Thứ Ba, 03/03/2020, 10:11 [GMT+7]

Cố vấn lãnh tụ tối cao Iran chết vì nhiễm Covid19

Theo CNN ngày 2-3 đưa tin, một trong những thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, ông Mohammad Mirmohammadi (71 tuổi), đã được xác định chết vì nhiễm Covid19. 

Được biết ông Mirmohammadi, qua đời tại một bệnh viện ở thủ đô Tehran. Cái chết của ông Mirmohammadi đưa ông trở thành người đầu tiên trong giới quan chức cấp cao của nước này qua đòi vì nhiễm Covid19.

Thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, ông Mohammad Mirmohammadi - Ảnh: ISNA Photo
Thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, ông Mohammad Mirmohammadi - Ảnh: ISNA Photo
Hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, là cơ quan nắm quyền hành cao nhất. Ngoài công tác trong hội đồng, ông Khamenei còn là đại biểu quốc hội, khu vực thành phố Qom (nơi được xem là tâm dịch ở Iran). Nhiều quan chức cấp cao khác của Iran hiện cũng đang nhiễm nCoV vó thể kể tới như: Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi,...

Tính tới thời điểm hiện tại, Iran đã xác nhận 54 trường hợp tử vong, khoảng gần 1.000 ca nhiễm. Tuy nhiên nước này hiện đang dẫn đầu về tỷ lệ tử vong, vượt qua cả Trung Quốc. Nhằm ngăn chặn dịch lây lan, Iran đã ban hành lệnh hạn chế đi lại với người nghi nhiễm và nhiễm nCoV, hôm 26-2.

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM