Thứ Hai, 02/03/2020, 09:21 [GMT+7]

Số ca lây nhiễm COVID-19 tại Italia tăng gấp đôi trong 48 giờ

34 người đã tử vong, 1.694 ca lây nhiễm được xác định tính đến hết ngày 1/3. Đó là những gì đang xảy ra tại Italia, trong bối cảnh dịch bệnh do virus Corona chủng mới (COVID-19) gây ra đang tiếp tục lan rộng tại quốc gia này.
Các hoạt động khử trùng được thực hiện tại Milan, Italia. Ảnh: CNN
Các hoạt động khử trùng được thực hiện tại Milan, Italia. Ảnh: CNN
CNN dẫn số liệu do Cơ quan Phòng vệ Dân sự Italia cho biết, số ca lây nhiễm tại nước này đã tăng gần gấp đôi chỉ trong 48 tiếng đồng hồ, từ 888 bệnh nhân lên 1.694 bệnh nhân.
 
Theo đó, trong 48 tiếng, nước này có thêm 806 ca lây nhiễm, 13 ca tử vong vì COVID-19, 140 trường hợp nguy kịch. Con số này biến Italia trở thành ổ dịch COVID-19 lớn nhất châu Âu, với hầu hết ca lây nhiễm ghi nhận tại vùng Lombardy.
 
Nhằm ngăn chặn sự lan rộng của COVID-19, Thủ tướng Italia đã ban hành chỉ thị yêu cầu đình chỉ tất cả các sự kiện và hoạt động, tụ họp đông người tại nơi công cộng, bao gồm cả các hoạt động văn hóa cho đến hết ngày 8/3.
 
Tại Lombardy, trung tâm của sự bùng phát dịch bệnh ở Italia, cứ 1 trong 10 trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận liên quan đến nhân viên y tế, theo Paola Stringa, một chuyên viên báo chí địa phương cho biết.
 
Chuyên viên phụ trách phúc lợi khu vực Lombardy, Giulio Gallera, hôm 29/2 từng chia sẻ chính quyền khu vực đang nghiên cứu việc dành toàn bộ một bệnh viện để điều trị riêng cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19.
 
Italia cũng đã tiến hành phong tỏa một số thành phố và thị trấn ở miền Bắc nước này, đồng thời ban hành lệnh cấm người dân ra vào khu vực bị ảnh hưởng, đóng cửa nhiều điểm tham quan công cộng.
 
Các nhà phân tích cảnh báo rằng, sự bùng phát mạnh mẽ của COVID-19 có thể sẽ khiến nền kinh tế của Italia rơi vào suy thoái lần thứ 4 sau 12 năm, với sự ảnh hưởng trực tiếp đến ngành du lịch và khách sạn.
.

Nguồn: CAND

.