Thứ Sáu, 05/07/2019, 10:47 [GMT+7]

Mỹ tưng bừng tổ chức các hoạt động mừng Quốc khánh lần thứ 243

Người dân trên khắp nước Mỹ ngày 4/7 đã tưng bừng tổ chức các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 243 (4/7/1776 - 4/7/2019).

Tiêu điểm của các hoạt động diễn ra tại thủ đô Washington với màn diễu binh, diễu hành quy mô, thông điệp chào mừng của Tổng thống Donald Trump, cùng với đó là lễ hội pháo hoa và âm nhạc đặc sắc.

Mỹ tưng bừng tổ chức các hoạt động mừng Quốc khánh lần thứ 243. Ảnh: Susan Walsh
Mỹ tưng bừng tổ chức các hoạt động mừng Quốc khánh lần thứ 243. Ảnh: Susan Walsh

Hoạt động kỷ niệm chính thức bắt đầu từ lúc 11h 45 phút sáng bằng màn diễu hành trên tuyến đường dài khoảng 1,5 km với sự tham gia của các đơn vị quân đội, tổ chức quần chúng, ban nhạc, đội trống và những chiếc bóng bay khổng lồ,... tạo nên bầu không khí náo nhiệt trên tuyến phố trung tâm Thủ đô.

Trong bài phát biểu mừng Quốc khánh với tựa đề “Chào nước Mỹ”, Tổng thống Donald Trump điểm lại quá trình hình thành và phát triển của nước Mỹ từ ngày lập nước, đồng thời nêu lên một danh sách dài các công dân Mỹ về những đóng góp của họ cho khoa học, y tế, chính trị và nghệ thuật. Nhưng điểm nhấn trong bài phát biểu chính là Tổng thống Donald Trump đã dành nhiều thời gian nói về lịch sử ra đời của các quân chủng, tôn vinh sự đóng góp của các lực lượng vũ trang Mỹ và nhấn mạnh:

“Chừng nào chúng ta còn ghi nhớ lịch sử vĩ đại của nước Mỹ và miễn là chúng ta không ngừng đấu tranh cho một tương lai tốt đẹp thì không có điều gì mà nước Mỹ không thể làm được.”

Trong khi Tổng thống Donald Trump phát biểu, phi đội chuyên cơ gồm Không lực Một và Thủy quân Lục chiến Một; các chiến đấu cơ hiện đại thuộc các lực lượng Tuần duyên, Hải quân, Không quân và Lục quân, cùng phi đội máy bay biểu diễn mang tên Thiên thần Xanh (Blue Angels) bay lượn trên bầu trời Thủ đô Washington.

Lễ mừng Độc lập của nước Mỹ tại Thủ đô Washington chính thức khép lại bằng màn bắn pháo hoa ngoạn mục kéo dài tới 35 phút, dài hơn 15 phút so với mọi năm./.

.

Nguồn: Phạm Huân/VOV.VN

.