Chủ Nhật, 30/06/2019, 16:13 [GMT+7]

Tổng thống Trump mời Chủ tịch Kim Jong Un thăm Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tới thăm Washington khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại Khu vực An ninh chung ở DMZ.

CNN cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tới thăm Washington khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại phần phía nam của Khu vực An ninh chung nằm ở khu phi quân sự (DMZ).

Tổng thống Trump bắt tay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại khu DMZ. Ảnh: CNN.
Tổng thống Trump bắt tay lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại khu DMZ. Ảnh: CNN.

“Tôi sẽ mời ông ấy tới thăm Nhà Trắng ngay bây giờ. Có rất nhiều điều thực sự tích cực đang xảy ra”, Tổng thống Trump nói trước khi bắt tay ông Kim Jong Un.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Kim Jong Un nói với Tổng thống Trump rằng: “Rất vui khi được gặp lại ông. Tôi cũng không ngờ sẽ được gặp ông tại nơi này”.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có cuộc gặp đầu tiên tại đường ranh giới phân chia Hàn Quốc và Triều Tiên. Tổng thống Trump sau đó đã đi bộ 20 bước trên đất Triều Tiên, ghi dấu ấn lịch sử trở thành nhà lãnh đạo Mỹ đầu tiên đặt chân đến Triều Tiên.

Đến thời điểm hiện tại, chưa một nhà lãnh đạo Triều Tiên nào có chuyến thăm Mỹ. Nếu chuyến thăm Wasshington của ông Kim Jong Un diễn ra thì đây sẽ là một thanh tựu ngoại giao đáng kinh ngạc. Chủ tịch Kim Jong Un cũng là lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên có cuộc đối thoại với một Tổng thống Mỹ.

Triều Tiên từ lâu đã yêu cầu được các quốc gia khác, đặc biệt là Mỹ, đối xử một cách bình đẳng. Theo đánh giá của giới quan sát, nếu Thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra ở Washington thì đây sẽ là thắng lợi ngoại giao to lớn của ông Kim Jong Un./.

.

Nguồn: Hồng Anh/VOV.VN

.