Thứ Năm, 27/06/2019, 14:24 [GMT+7]

Thủ tướng đến thành phố Osaka, Nhật Bản

Khoảng 14h50 chiều nay, giờ địa phương (tức 12h50, giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Kansai, Osaka, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 và thăm Nhật Bản.

Thủ tướng và Phu nhân đến sân bay quốc tế Kansai, Osaka dự Hội nghị G20. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng và Phu nhân đến sân bay quốc tế Kansai, Osaka dự Hội nghị G20. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đón Thủ tướng tại sân bay về phía Nhật Bản có ông Kiyoto Tsuji, Thứ trưởng Nghị sĩ, Bộ Ngoại giao; ông Kiminori Iwama, Đại sứ, Cục trưởng Lễ tân, Bộ Ngoại giao và lãnh đạo tỉnh Osaka; về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Vũ Tuấn Hải, cán bộ Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Osaka.

Trong ngày hôm nay, Thủ tướng sẽ tiếp một số doanh nghiệp và ngày mai, Thủ tướng sẽ dự các phiên họp của Hội nghị G20, dự sự kiện bên lề Hội nghị; tiếp xúc song phương một số nhà lãnh đạo dự Hội nghị; gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đây là lần thứ 4 trong vòng 10 năm Việt Nam dự Thượng đỉnh G20. Việt Nam là 1 trong 8 nước khách mời đặc biệt của nước chủ nhà Nhật Bản dự hội nghị của nhóm 20 nền kinh tế lớn, chiếm 2/3 dân số thế giới, 90% GDP toàn cầu. Điều này thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với uy tín và vị thế của Việt Nam, một đối tác tin cậy, có trách nhiệm đối với hoà bình, an ninh và phát triển trong khu vực

Hội nghị G20 dự kiến có 4 phiên thảo luận: Phiên 1- Về kinh tế toàn cầu, thương mại, đầu tư. Phiên 2- Về đổi mới sáng tạo và kinh tế số. Phiên 3- Về phát triển bền vững, việc làm, phụ nữ, y tế. Phiên 4- Về môi trường, năng lượng và biến đổi khí hậu.

Đại diện phía Nhật Bản đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân Thủ tướng và đoàn Việt Nam tại sân bai Kansai. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Đại diện phía Nhật Bản đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân Thủ tướng và đoàn Việt Nam tại sân bai Kansai. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng dự kiến có bài phát biểu tại Hội nghị, chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng hợp tác và nỗ lực của Việt Nam trong xử lý các vấn đề toàn cầu, vì hoà bình, thịnh vượng, cùng phát triển.

.

Nguồn: Đức Tuân/Chinhphu.vn

.