Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201810/may-bay-trieu-tien-ha-canh-o-vladivostok-ong-kim-jong-un-sap-tham-nga-817965/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201810/may-bay-trieu-tien-ha-canh-o-vladivostok-ong-kim-jong-un-sap-tham-nga-817965/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ông Kim Jong Un sắp thăm Nga? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/10/2018, 10:21 [GMT+7]
Máy bay Triều Tiên hạ cánh ở Vladivostok

Ông Kim Jong Un sắp thăm Nga?

Theo trang theo dõi chuyến bay trực tuyến Fightradar24 và nhiều nguồn tin ngày 8/10, máy bay vận tải P-914 Ilyushin-76 của hãng Air Koryo khởi hành từ Bình Nhưỡng đã hạ cánh ở sân bay Vladivostok ngày 7/10.

may bay trieu tien ha canh o vladivostok ong kim jong un sap tham nga hinh 1
Bức ảnh ngày 20/6/2018 cho thấy máy bay vận tải Triều Tiên của hãng Air Koryo hạ cánh ở Sân bay Quốc tế Bắc Kinh. Ảnh: Yonhap

 Máy bay vận tải này của Triều Tiên từng được sử dụng để chở chiếc xe limousine của ông Kim Jong Un và các trang thiết bị tới Singapore khi nhà lãnh đạo Triều Tiên có cuộc gặp Thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6/2018. Máy bay này đã quay lại Bình Nhưỡng ngay trong ngày.

Ngày 7/10, máy bay P-914 hoạt động mà không có biển hiệu kiểm soát cùng với việc hãng Air Koryo bình thường không khai thác tuyến Bình Nhưỡng -Vladivostok là những dấu hiệu bất thường cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể sẽ sớm thăm Nga.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng khẳng định tại cuộc họp Nội các hàng tuần rằng ông Kim có thể sẽ tới Nga sớm.

Việc phó Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đến Bắc Kinh và Moscow vào tuần trước được cho là để thảo luận về chuyến thăm Nga của ông Kim và các vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

 
Trong khi đó, ngày 7/10, một kênh truyền hình của Triều Tiên đã phát sóng một chương trình về chuyến thăm vùng Viễn Đông Nga của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il vào tháng 8/2002.

Trong chương trình dài 26 phút 30 giây này, các phóng viên Triều Tiên đã đến Vladivostok để phản ánh hành trình ở nước Nga của ông Kim Jong-il.

"Máy bay vận tải của Triều Tiên hạ cảnh ở Vladivostok chắc chắn liên quan đến việc chuẩn bị cho chuyến thăm Nga của ông Kim", một nguồn tin từ Bắc Kinh nhận định.

"Nếu chuyến bay này không liên quan đến chuyến thăm Nga của ông Kim thì có thể đó là một phần trong các hoạt động hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia", nguồn tin này cho biết./.

 

.

Nguồn: vov.vn