Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201810/tai-nan-xe-limousine-o-my-20-nguoi-thiet-mang-817742/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201810/tai-nan-xe-limousine-o-my-20-nguoi-thiet-mang-817742/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tai nạn xe limousine ở Mỹ, 20 người thiệt mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/10/2018, 09:02 [GMT+7]

Tai nạn xe limousine ở Mỹ, 20 người thiệt mạng

Một chiếc xe limousine đã gặp tai nạn tại khu vực ngoại ô New York, khiến tất cả 18 người trên xe và 2 người đi đường thiệt mạng, NBC đưa tin ngày 8-10.

Bên ngoài hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Reuters
Bên ngoài hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Reuters

Chiếc xe limousine này chở theo cả 4 chị em đang ăn mừng tiệc sinh nhật lần thứ 30 của một trong số họ.

Vụ tai nạn xảy ra chiều ngày 7-10 (giờ địa phương) khi tài xế không thể dừng lại ở một ngã ở Schoharie, New York, sau đó đâm vào một bãi đỗ xe, tiếp tục lao thẳng vào một chiếc Toyota Highlander đời 2015 không có người lái đang đỗ tại đó, chiếc xe này tiếp tục đâm vào 2 người đi bộ trong khu vực đó, quan chức địa phương cho biết.

Người dì của 4 chị em thiệt mạng kể trên đã đến nhận diện được những người cháu của mình. Barbara Douglas, người dì, cho biết những người cháu của bà đang tổ chức một bữa tiệc bất ngờ cho Amy Steenburg. Ngoài Steenburg, bà Douglas cho biết, trong số các nạn nhân còn có chồng của cô Steenberg, là Axel Steenburg; Abigail và Adam Jackson; Mary và Rob Dyson; và Allison King.

Ngoài những người đã kể trên các nạn nhân còn lại vẫn chưa được cảnh sát công bố.

“20 người chết thực sự là quá khủng khiếp”, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ Rober Sumwailt cho biết trong một cuộc họp báo được tổ chức ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra. “Tôi đã tham gia ủy ban này 12 năm nay và đây là một trong những vụ việc có tổn thất về người lớn nhất mà chúng ta từng chứng kiến trong nhiều năm qua.”

Ông Sumwalt cho biết thêm, Ủy ban của ông sẽ điều tra một loạt các yếu tố có thể là nguyên nhân của vụ tai nạn, như điều kiện đường xá, các điều kiện cơ học của chiếc xe limousine…

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã bày tỏ tiếc thương đối với các nạn nhân trong vụ tai nạn, cho biết thêm ông đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan của bang New York cung cấp cho chính quyền liên bang và địa phương những thông tin cần thiết phục vụ cho công tác điều tra.

.

Nguồn: Duy Tiến/Báo CAND

.