Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201809/han-quoc-lac-quan-ve-trien-vong-hoa-binh-tren-ban-dao-trieu-tien-815983/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201809/han-quoc-lac-quan-ve-trien-vong-hoa-binh-tren-ban-dao-trieu-tien-815983/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàn Quốc lạc quan về triển vọng hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/09/2018, 14:32 [GMT+7]

Hàn Quốc lạc quan về triển vọng hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bày tỏ lạc quan về triển vọng hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong bài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đang diễn ra tại New York, Mỹ ngày hôm qua (26/9), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bày tỏ lạc quan về triển vọng hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: The states man.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: The states man.

Tổng thống Moon Jae-in khẳng định, cuộc gặp giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã gần như loại bỏ được nguy cơ của “chiến tranh” và đang mở ra một kỷ nguyên hòa bình thịnh vượng ở khu vực. Ông cũng cho biết, hai bên cũng đã nhất trí sẽ sớm hoàn thành kế hoạch loại bỏ chương trình hạt nhân để tập trung phát triển kinh tế.

Về nguyên lý, Bán đảo Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh kể từ khi cuộc xung đột năm 1950-1953 kết thúc. Chính vì vậy, lãnh đạo của cả Triều Tiên và Hàn Quốc đều coi việc chấm dứt hoàn toàn tình trạng chiến tranh là một nhiệm vụ cấp thiết và quan trọng, để mở đầu cho sự hợp tác giữa hai bên.

Tuy nhiên, Tổng thống Moon Jae-in cũng thừa nhận, các cuộc gặp Thượng đỉnh giữa hai nước mới chỉ là bước khởi đầu. Hai bên vẫn còn phải vượt qua nhiều thách thức, từng bước tiến tới hòa bình dựa trên sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau. Tổng thống Hàn Quốc cũng mong muốn cộng đồng quốc tế ủng hộ những diễn biến tích cực giữa hai miền Triều Tiên và kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thực hiện các cam kết về chương trình hạt nhân trong thời gian sớm nhất./.

.

Nguồn: Châu Anh/VOV1

.