Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/tho-nhi-ky-quyet-mo-rong-chien-dich-quan-su-tai-syria-785777/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/tho-nhi-ky-quyet-mo-rong-chien-dich-quan-su-tai-syria-785777/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thổ Nhĩ Kỳ quyết mở rộng chiến dịch quân sự tại Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/03/2018, 11:21 [GMT+7]

Thổ Nhĩ Kỳ quyết mở rộng chiến dịch quân sự tại Syria

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục tiến trình này cho đến khi xóa sổ hoàn toàn hành lang những khu vực do các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd.

Ngày 19/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ mở rộng chiến dịch quân sự mà Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai ở nước láng giềng Syria sang những khu vực khác do người Kurd kiểm soát giáp biên giới Iraq.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ mở rộng chiến dịch quân sự tại Syria. Ảnh: Anadolu.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ mở rộng chiến dịch quân sự tại Syria. Ảnh: Anadolu.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục tiến trình này cho đến khi xóa sổ hoàn toàn hành lang những khu vực do các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd.

“Sau khi kiểm soát được trung tâm thành phố Afrin ngày hôm qua, chúng tôi đã hoàn thành giai đoạn quan trọng nhất của chiến dịch Nhành Olive. Bây giờ chúng tôi sẽ tiếp tục chiến dịch này tại Manbij, Ayn al-Arab, Tel-Abyad, Ras al-Ayn và Ca-mi-sli cho đến khi xóa sổ hết hành lang này”.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Erdogan tuyên bố quân nổi dậy tại Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực trung tâm thành phố Afrin, nơi đa số người Kurd sinh sống ở miền Bắc Syria.

Cuộc xung đột bùng phát tại Syria từ năm 2011 đang diễn biến phức tạp hơn bao giờ hết sau khi Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/1 tiến hành chiến dịch quân sự mang tên "Nhành ô-liu" nhằm đánh bật lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd tại Afrin, miền Bắc Syria, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đây là chiến dịch nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố, song vấn đề này đã gây căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ với các nước đồng minh phương Tây trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), nhất là Mỹ, nước ủng hộ các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd trong cuộc chiến chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Một số nước thành viên NATO lo ngại hành động này của Thổ Nhĩ Kỳ có thể ảnh hưởng tới cuộc chiến chống các phần tử khủng bố Hồi giáo cực đoan tại Syria./.

.

Nguồn: Vũ Anh Tuấn/VOV1

.