Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/quan-doi-syria-tuyen-bo-lenh-ngung-ban-don-phuong-785442/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201803/quan-doi-syria-tuyen-bo-lenh-ngung-ban-don-phuong-785442/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quân đội Syria tuyên bố lệnh ngừng bắn đơn phương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/03/2018, 10:32 [GMT+7]

Quân đội Syria tuyên bố lệnh ngừng bắn đơn phương

Ngay sau khi lệnh ngừng bắn được triển khai, 170 thường dân đã dời khỏi thành phố Harasta và được đưa tới các trại tạm trú gần thủ đô Damascus.

Quân đội Syria hôm 17/3 tuyên bố một lệnh ngừng bắn đơn phương kéo dài trong 24 giờ ở thành phố Harasta, khu vực Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus của Syria. Tuyên bố của quân đội Syria nêu rõ, lệnh ngừng bắn bắt đầu lúc 3h chiều giờ địa phương và sẽ kéo dài trong 24 giờ.

Người dân Syria sơ tán qua hành lang nhân đạo tại Đông Ghouta. Ảnh: The Guardian.
Người dân Syria sơ tán qua hành lang nhân đạo tại Đông Ghouta. Ảnh: The Guardian.

Lệnh ngừng bắn đơn phương của quân đội Syria nhằm cho phép thường dân sơ tán ra khỏi vùng chiến sự Đông Ghouta thông qua một hành lang nhân đạo mới được thiết lập.Ngay sau khi lệnh ngừng bắn được triển khai, 170 thường dân đã dời khỏi và được đưa tới các trại tạm trú gần thủ đô Damascus.

Trước đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, trong vòng 72 giờ qua, khoảng 50.000 người đã rời khỏi khu vực Đông Ghouta. Các tổ chức nhân đạo của Liên Hợp Quốc cũng đã lên tiếng cảnh báo về tình hình nhân đạo tồi tệ khi có khoảng 400.000 người vẫn còn mắc kẹt trong vùng chiến sự và khoảng 1.000 người thiệt mạng trong các vụ giao tranh kể từ cuối tháng 2 đến nay./.

.

Nguồn: Quỳnh Hoa/VOV1

.