Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201611/nga-to-phien-quan-o-aleppo-syria-su-dung-vu-khi-hoa-hoc-709084/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201611/nga-to-phien-quan-o-aleppo-syria-su-dung-vu-khi-hoa-hoc-709084/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga tố phiến quân ở Aleppo, Syria sử dụng vũ khí hóa học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/11/2016, 10:30 [GMT+7]

Nga tố phiến quân ở Aleppo, Syria sử dụng vũ khí hóa học

Nga cho rằng, lực lượng phiến quân ở phía Đông thành phố Aleppo, Syria đã sử dụng vũ khí hóa học để tấn công quân đội Syria.

Cơ sở hạ tầng ở Aleppo bị tàn phá nặng nề vì chiến sự. (Ảnh: Getty)
Cơ sở hạ tầng ở Aleppo bị tàn phá nặng nề vì chiến sự. (Ảnh: Getty)

Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/11 cho rằng, lực lượng phiến quân ở phía Đông thành phố Aleppo, Syria đã sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc tấn công nhằm vào quân đội Syria. Vụ việc đã làm ít nhất 30 binh sĩ quân đội Syria bị ảnh hưởng.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công xảy ra vào tối 13/11. Hầu hết các binh sỹ Syria bị ảnh hưởng vì chất độc hóa học đã được đưa tới bệnh viện ở Aleppo để điều trị.

Trước đó, ngày 11/11 vừa qua, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này muốn Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) nhanh chóng gửi một phái bộ tới Aleppo. Nga cho biết, nước này có bằng chứng lực lượng đối lập tại Syria đã sử dụng vũ khí hóa học trong một vụ tấn công khác ở Aleppo./.

.

Nguồn: Thùy Linh/VOV.VN

.