Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201411/giao-tranh-du-doi-o-mien-nam-philippines-hon-70-nguoi-thuong-vong-559446/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201411/giao-tranh-du-doi-o-mien-nam-philippines-hon-70-nguoi-thuong-vong-559446/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giao tranh dữ dội ở miền nam Philippines: Hơn 70 người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/11/2014, 15:26 [GMT+7]

Giao tranh dữ dội ở miền nam Philippines: Hơn 70 người thương vong

Quân đội Philippines hôm thứ sáu đã giao chiến với các tay súng nhóm Abu Sayyaf bị đổ lỗi cho các vụ bắt cóc một số người nước ngoài và người Philippines ở miền nam bất ổn của nước này, khiến ít nhất năm binh sĩ và chín phần tử cực đoan thiệt mạng.

234
Binh sĩ Philippines vẫy tay khi hướng tới vùng núi đảo Jolo, miền nam Philippines

Hơn 26 binh sĩ và ít nhất 30 tay súng Abu Sayyaf nữa bị thương trong các vụ đấu súng quyết liệt kéo dài năm giờ đồng hồ ở thị trấn miền núi Talipao ở tỉnh Sulu. Giao tranh giảm bớt cường độ vào rạng sáng nay và các lực lượng chính phủ hiện đang truy đuổi khoảng 300 tay súng  đã chia thành những nhóm nhỏ để tẩu thoát.

 Một sĩ quan quân đội liên quan đến trận đánh nói một binh sĩ nữa mất tích và số binh sĩ bị thương đã được trực thăng đưa tới một bệnh viện quân sự.

Chỉ huy của những tay súng được báo cáo là Radulan Sahiron, một chỉ huy của cánh vũ trang Abu Sayyaf bị chính phủ Mỹ và Philippines truy nã từ lâu về những cáo buộc liên quan đến nhiều vụ tấn công khủng bố và bắt cóc.   

 Tổng thống Aquino III đã chỉ thị cho quân đội trừng trị những phần tử vũ trang cực đoan này sau khi chúng thả hai du khách người Đức hôm 17-10, với nhiều báo cáo nói chúng đã nhận được một khoản tiền chuộc lớn. Hiện có nhiều lo ngại rằng số tiền đó có thể được Abu Sayyaf sử dụng để mua thêm vũ khí.

.

Nguồn: congan.com.vn