Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201411/han-quoc-ket-thuc-chien-dich-tim-kiem-nan-nhan-vu-chim-pha-sewol-557398/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201411/han-quoc-ket-thuc-chien-dich-tim-kiem-nan-nhan-vu-chim-pha-sewol-557398/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàn Quốc: Kết thúc chiến dịch tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà Sewol - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/11/2014, 08:11 [GMT+7]

Hàn Quốc: Kết thúc chiến dịch tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà Sewol

Ngày 11/11, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố kết thúc chiến dịch tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm phà Sewol tại bờ biển phía Tây Nam nước này vào trung tuần tháng 4/2014.

234
Chính phủ Hàn Quốc, ngày 11/11 đã tuyên bố kết thúc chiến dịch tìm kiếm
 các nạn nhân còn mất tích trong vụ chìm phà Sewol. (Ảnh: Yonhap)

Quyết định trên được đưa ra trong một phiên họp các quan chức cấp cao của Hàn Quốc do Thủ tướng Chung Hong-won chủ trì, ngày 11/11.

Phát biểu trước báo giới, ngày 11/11, Bộ trưởng Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc, ông Lee Ju-young cũng thừa nhận rằng, hiện việc tìm kiếm thi thể của các nạn nhân còn mất tích chỉ còn là một “cơ hội rất xa vời”. “Chính phủ đã huy động mọi nguồn lực có thể… để tìm kiếm những hành khách cuối cùng trên phà Sewol và đưa họ trở về gia đình…Tuy nhiên, tình hình hiện nay trên con tàu đã trở nên rất khó khăn để có thể tiếp tục chiến dịch tìm kiếm” – ông Lee Ju-young nói.

Trưa ngày 16/4, phà Sewol, có trọng tải 6.825 tấn đã bị chìm khi đang trong hành trình từ Incheon, phía Tây thủ đô Seoul đến đảo phía Nam Jeju của Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, trên phà có 476 hành khách – trong đó gồm 325 học sinh trung học đang trên đường tham gia một cuộc cắm trại do nhà trường tổ chức.

Sau 7 tháng nỗ lực tìm kiếm liên tiếp, cho tới nay, số người được xác định là thiệt mạng sau vụ chìm phà Sewol là 295 người sau khi các thợ lặn tìm thấy thi thể của một nữ học sinh vào cuối tháng trước. Số người được may mắn cứu sống sau thảm họa đường biển tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc là 172 người, trong đó có 75 học sinh trung học. Như vậy, hiện vẫn còn 9 trường hợp (gồm 4 học sinh trung học, 2 giáo viên và 3 hành khách khác) được xác nhận là mất tích sau vụ chìm phà thảm khốc hồi tháng 4/2014.

Tuyên bố dừng chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích trong thảm họa chìm phà Sewol được đưa ra chỉ vài giờ trước khi một tòa án của Hàn Quốc kết tội các thủy thủ trên vận hành phà tội giết người và “cố ý lơ đễnh”, bỏ mặc hành khách khi phà bị chìm. Các công tố viên Hàn Quốc cũng đã đề nghị kết án tử hình đối với thuyền trưởng phà Sewol, ông Lee Jun-Seok và kết tội chung thân đối với 3 thủy thủ kỳ cựu khác vận hành phà khi lâm nạn./.

.

Nguồn: dangcongsan.vn