Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201411/danh-bom-tu-sat-kinh-hoang-tai-pakistan-it-nhat-60-nguoi-thiet-mang-553701/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201411/danh-bom-tu-sat-kinh-hoang-tai-pakistan-it-nhat-60-nguoi-thiet-mang-553701/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh bom tự sát kinh hoàng tại Pakistan, ít nhất 60 người thiệt mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/11/2014, 14:11 [GMT+7]

Đánh bom tự sát kinh hoàng tại Pakistan, ít nhất 60 người thiệt mạng

Theo tờ Daily Times của Pakistan, đã có ít nhất 60 người, trong đó có 3 kiểm lâm viên thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương trong vụ đánh bom tự sát tại bãi đỗ xe ở cửa khẩu biên giới Wagah, ngay sau khi kết thúc lễ hạ cờ truyền thống vào ngày 2/11.

123
Thi thể các nạn nhân của vụ đánh bom tự sát tại Wagah (Ảnh EPA)

Vụ đánh bom đã phá hủy hàng loạt cửa hàng, phương tiện giao thông và một tòa nhà của hải quan. Sau khi xảy ra vụ việc, các kiểm lâm viên và cảnh sát đã phong tỏa khu vực này và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ đánh bom.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công nằm cách biên giới Ấn Độ chỉ 500 m. Không có binh sĩ Ấn Độ nào bị thương trong vụ đánh bom.

Một nguồn tin tình báo của Pakistan kể lại: “Tôi đang ngồi trong văn phòng gần biên giới thì nghe thấy một tiếng nổ lớn. Tôi nhanh chóng đến hiện trường và thấy các thi thể nằm la liệt, phụ nữ, trẻ em bị thương và những chiếc xe dập nát”.

Các nhà chức trách hiện không cho phép báo giới tiếp cận hiện trường để thu thập bằng chứng và đề phòng một vụ nổ bom khác. Trong khi đó, cảnh sát Wagah đang tăng cường tuần tra tại các khu vực quan trọng trong thành phố.

Vụ nổ bom xảy ra vào khoảng 17h45 ngày 2/11 trong lúc mọi người đang ăn uống và mua sắm sau buổi lễ hạ cờ.

Ban đầu, cảnh sát cho rằng, đây là một vụ đặt bom hoặc đánh bom bằng điều khiển từ xa. Tuy nhiên, sau đó, Tổng Thanh tra Cảnh sát Mushtaq Sukhera khẳng định, cuộc tấn công này là một đánh bom tự sát.

Ông Sukhera cho biết, kẻ tấn công tự sát trong độ tuổi từ 18 đến 20 tuổi, đã tới gần khu vực đám đông đang ra về sau buổi lễ hạ cờ và cho nổ quả bom giấu trong người, thổi bay hàng trăm người, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện Ghurki gần hiện trường vụ nổ. Tuy nhiên, do bệnh viện không có đủ các trang thiết bị nên một số người bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện khác trong thành phố. Nguồn tin của bệnh viện cho biết, số người chết nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục tăng lên.

Trong khi đó, tổ chức khủng bố Jundullah đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Cảnh sát ước tính, kẻ đánh bom đã sử dụng khoảng 5 đến 6 kg thuốc nổ trong vụ tấn công. Đại diện cơ quan kiểm lâm Pakistan Khan Tahir Javed Khan xác nhận 3 cán bộ kiểm lâm đã thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ đánh bom này.

.

Nguồn: vov.vn