Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201410/tin-van-quoc-te-ngay-2710-550519/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201410/tin-van-quoc-te-ngay-2710-550519/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tin vắn quốc tế ngày 27/10 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/10/2014, 10:19 [GMT+7]

Tin vắn quốc tế ngày 27/10

* Brazil: Ngày 26/10, đã diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 tại Brazil giữa ứng cử viên của đảng Lao động (PT), đương kim Tổng thống Dilma Rousseff và đại diện của đảng Xã hội dân chủ (PSDB) Aecio Neves. Các kết quả khảo sát trước bầu cử đều cho thấy đương kim Tổng thống Rousseff chiếm ưu thế hơn nhưng với số tỉ lệ phần trăm không nhiều.
* Tunisia: Sáng 26/10, các cử tri của Tunisia đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội đầu tiên kể từ sau khi cuộc cách mạng mùa Xuân nổ ra tại cuộc gia này vào năm 2011. Đây được xem là cột mốc quan trọng để thiết lập nền dân chủ tại quốc gia Bắc Phi này.
 
* Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power ngày 26/10 đã bắt đầu chuyến thị sát tới 3 quốc gia là Guinea, Liberia và Siera Leone để đánh giá tính hình dịch bệnh và việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Mục đích của chuyến thăm nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hành động quốc tế trong phòng chống sự lây lan của virus Ebola.
 
* Trung Quốc: Ngày 26/10, sương mù dày đặc bao phủ nhiều khu vực rộng lớn ở miền bắc Trung Quốc và gây náo loạn giao thông. Không khí độc hại đã bao trùm các thành phố Bắc Kinh, Thiên Tân và tỉnh Hà Bắc lân cận.
 
* CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố đóng cửa biên giới, cách ly tất cả những du khách nước ngoài đến từ các quốc gia có dịch bệnh Ebola hoành hành. Theo đó, những du khách nước ngoài đến CHDCND Triều Tiên sẽ bị cách ly trong 3 tuần, vì virus Ebola có thời gian ủ bệnh lên đến 21 ngày.
 
* Sudan: Đảng Đại hội quốc gia (NCP) cầm quyền ngày 25/10 đã thông qua việc để Tổng thống Sudan Omar al-Bashir làm ứng cử viên đại diện của đảng tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra tháng tháng 4/2015.
 
* Botswana: Tổng thống Ian Khama ngày 26/10 đã tái đắc cử sau khi đảng Dân chủ Botswana (BDP) cầm quyền của ông giành đa số ghế tại quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử thứ 11 diễn ra hôm 24/10. Tổng thống Ian Khama sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 28/10 tới.
 
* Afghanistan: Ngày 26/10, đơn vị lính thủy đánh bộ cuối cùng của Mỹ và các binh sỹ chiến đấu còn lại của Anh ở Afghanistan đã chính thức chấm dứt các hoạt động trong bối cảnh họ chuẩn bị rời khỏi quốc gia Trung Á này, đồng thời chuyển giao quyền kiểm soát một căn cứ quân sự lớn cho quân đội Afghanistan.
 
* Ấn Độ: Ngày 25/10, Chính phủ Ấn Độ đã thông qua các dự án bị trì hoãn đã lâu, có tổng giá trị 13,1 tỷ USD, nhằm hiện đại hóa vũ khí quân sự và củng cố ngành công nghiệp quốc phòng trong nước.
 
* Nga: Tại hầu hết các vùng của Nga, từ 2h00 rạng sáng ngày 26/10, đồng hồ được vặn lùi lại một giờ. Việc chuyển đổi này chỉ sẽ diễn ra một lần, và kể từ nay, nước Nga sẽ không còn chuyển giờ theo mùa nữa.
.

Nguồn: Cand.com.vn

.