Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201410/is-da-chiem-duoc-phan-lon-thi-tran-chien-luoc-kobani-543514/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201410/is-da-chiem-duoc-phan-lon-thi-tran-chien-luoc-kobani-543514/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
IS đã chiếm được phần lớn thị trấn chiến lược Kobani - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/10/2014, 09:37 [GMT+7]

IS đã chiếm được phần lớn thị trấn chiến lược Kobani

Kênh truyền hình tiếng Arab Al- Jazeera đêm 9/10 đưa tin, IS đã giành quyền kiểm soát phần lớn các vị trí trọng yếu bên trong thị trấn Kobani.

Phóng viên Al- Jazeera đang có mặt tại khu vực biên giới cho biết, có thể nghe được tiếng reo hò của các tay súng IS ở bên trong Kobani từ phía bên kia biên giới Thổ Nhỹ Kỳ cách đó vài km.

Tuy nhiên, Al- Jazeera cũng khẳng định, Kobani vẫn chưa hoàn toàn rơi vào tay IS và các nhóm vũ trang người Kurd bảo vệ thị trấn vẫn chiếm giữ một số vị trí trọng yếu trong thị trấn và người ta vẫn thấy các cuộc giao tranh ác liệt nổ ra đêm 9/10 tại khu vực phía Tây Kobani.

123
Các cột khói bốc lên tại Kobani sau câc cuộc không kích của Mỹ và đồng minh nhằm vào IS (Ảnh Reuters)

Cũng theo Al- Jazeera, không quân Mỹ và đồng minh đêm qua tiếp tục tiến hành thêm các cuộc oanh tạc mới nhằm vào các mục tiêu của IS ở Kobani. Trong ngày, có thêm hàng chục ngàn người Syria bỏ chạy khỏi Kobani sang phía bên kia biên giới Thổ Nhỹ Kỳ.

Trước đó, cùng ngày, các nguồn tin của IS khẳng định các tay súng của nhóm này đã giành quyền kiểm soát phần lớn thị trấn và đang tiến hành lục soát toàn bộ các ngôi nhà và cửa ngõ ra vào thị trấn, trước khi đưa ra tuyên bố chính thức về việc toàn chiếm Kobani.

.

Nguồn: vov.vn

.