Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201310/31455-tin-van-the-gioi-24h-qua-414940/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201310/31455-tin-van-the-gioi-24h-qua-414940/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tin vắn thế giới 24h qua - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/10/2013, 07:41 [GMT+7]
31455

Tin vắn thế giới 24h qua

 

Tổng thống Obama trả lời câu hỏi của các nhà báo trong phòng họp của Nhà Trắng ở Washington sau khi Thượng viện thông qua dự luật mở cửa trở lại Chính phủ, ngày 16/10 - Ảnh: Reuters

“Vở kịch” hạ màn khi cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ cuối cùng cũng thông qua một thỏa thuận về giải pháp tăng trần nợ công và mở cửa Chính phủ trở lại.

Tổng thống Barack Obama đã ký ban hành dự luật chi tiêu ngân sách, chấm dứt tình trạng đóng cửa kéo dài hơn 2 tuần qua của Chính phủ liên bang và nâng mức trần nợ công.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, đây là một cái kết có hậu của một "vở bi kịch" suýt đẩy nước Mỹ rơi vào thảm họa vỡ nợ chưa từng có.

Tuy nhiên, theo Tổ chức đánh giá tín nhiệm Standard & Poor's, việc Chính phủ Mỹ đóng cửa tính tới ngày 16/10 đã gây tổn thất 24 tỷ USD, tương đương với thiệt hại 1,5 tỷ USD mỗi ngày.

Do hậu quả của việc Chính phủ Mỹ bị đóng cửa, Standard & Poor's cũng dự báo rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng khoảng 2,4% trong quý IV, giảm so với mức dự báo tăng trưởng 3% trước khi Chính phủ ngừng hoạt động.

Tin vắn

- Một máy bay chở khách của Hãng hàng không Lào (Lao Airlines) đã gặp nạn ngày 16/10 khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Pakse, phía Nam Lào khiến toàn bộ 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

- Quân đội Anh thông báo rao bán tàu sân bay duy nhất của hải quân hoàng gia- chiến hạm hơn 30 năm tuổi HMS Illustrious.

- Ít nhất 17 người chết và hàng chục người mất tích khi cơn bão Wipha đổ bộ vào Nhật Bản. 

- Các nhà nghiên cứu Nga vừa thông báo đã phát hiện ra biến thể HIV mới lây lan nhanh tại tỉnh Novosibirsk của nước này.

- Ủy ban điều tra Nga ngày 16/10 đã khởi tố vụ án hình sự về việc đột nhập nơi ở và hành hung Tham tán Công sứ Đại sứ quán Hà Lan tại LB Nga.

- Ngày 16/10, Triều Tiên đã tổ chức hội thảo quốc tế về thu hút đầu tư nước ngoài và phát triển các đặc khu kinh tế. Hội thảo diễn ra tại Bình Nhưỡng trong 2 ngày.

- Chính quyền Ấn Độ đã gửi một nhóm chuyên gia khảo cổ đến làng Daundia Khera thuộc bang Uttar Pradesh để truy tìm kho báu 1.000 tấn vàng mà nhà hiền triết Swami Shobhan Sarkar được báo mộng trước đó.

Ảnh trong ngày:

 

Nhân viên cứu hỏa tìm kiếm người mất tích trong những ngôi nhà bị sập sau vụ lở đất gây ra bởi cơn bão Wipha trong hoàng hôn trên đảo Izu Oshima, phía Nam Tokyo hôm 16/10 - Ảnh: Reuters

 

Pháo hoa phát nổ trong một cuộc đụng độ với cảnh sát sau cuộc tuần hành của giáo viên đình công để đánh dấu ngày Nhà giáo Quốc gia, tại Rio de Janeiro, Brazil.

Chinhphu
.