Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201309/30524-tau-chien-khung-cua-nga-tien-sat-syria-403242/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201309/30524-tau-chien-khung-cua-nga-tien-sat-syria-403242/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tàu chiến 'khủng' của Nga tiến sát Syria - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/09/2013, 06:49 [GMT+7]
30524

Tàu chiến 'khủng' của Nga tiến sát Syria

 Bấm Play để xem video. Nguồn: Reuters
Tàu trinh sát Priazovye SSV-201, thuộc Hạm đội Hắc Hải của Nga, cùng hai tàu đổ bộ Minsk và Novocherkassk, hôm qua vượt qua eo biển Bosphorus và hướng đến bờ biển Syria, hãng AFP cho hay.

 Theo một quan chức quân đội Nga, tàu Priazovye được đưa khỏi cảng nhà ở Sevastopol, Ukraine, đến khu vực làm nhiệm vụ ở phía đông Địa Trung Hải từ hôm 1/9.

Trước đó, Moscow, đồng minh thân cận của Damascus, vẫn duy trì sự hiện diện gần như liên tục của 4 chiến hạm ở phía đông Địa Trung Hải trong suốt thời gian diễn ra cuộc khủng hoảng chính trị tại Syria.

Nga cũng sở hữu một căn cứ hải quân ở cảng Tartus, Syria, như một bằng chứng cho thấy mối quan hệ thân thiết của Damascus với Moscow từ thời Liên Xô.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cảnh báo bất cứ hành động quân sự nào của Mỹ nhằm vào Syria mà không có sự đồng thuận của Liên Hợp Quốc đều là một "cuộc xâm lược". Nga cũng từng nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Mỹ đối với chính phủ Syria, trong đó cho rằng vụ thảm sát bằng vũ khí hóa học hồi tháng trước là do quân đội của ông Assad gây ra.


T.H
.