Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201304/27443-nhan-vien-dai-su-quan-van-o-lai-trieu-tien-391747/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201304/27443-nhan-vien-dai-su-quan-van-o-lai-trieu-tien-391747/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhân viên đại sứ quán vẫn ở lại Triều Tiên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 06/04/2013, 07:08 [GMT+7]
27443

Nhân viên đại sứ quán vẫn ở lại Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết các nhà ngoại giao đã bỏ qua ý kiến đề nghị họ rút khỏi Bình Nhưỡng. Một quan chức giấu tên cho rằng "Hầu hết chính phủ nước ngoài xem tin nhắn của Bắc Triều Tiên như một cách để gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên."
 
Bắc Triều Tiên đã giận dữ kể từ khi lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc được áp đặt sau khi thử nghiệm vũ khí hạt nhân thứ ba vào tháng Hai. Cơn thịnh nộ càng tăng cao bởi cuộc diễn tập quân sự Mỹ và Hàn Quốc từ ngày 1 tháng Ba.
 
Kim Jong-un trong chuyến thị sát một khu vực quân sự ở Triều Tiên. Ảnh: AFP
 
Hầu hết các nước đều cho rằng việc Triều Tiên đe dọa khởi động một cuộc tấn công hạt nhân vào Hoa Kỳ và tuyên bố chiến tranh chống lại Hàn Quốc chỉ là ‘võ mồm’ để hướng tới đàm phán đa phương. Tuy nhiên, Nga cho biết họ đang "nghiêm túc xem xét" các động thái và tuyên bố từ Bình Nhưỡng.
 
Trong lúc đó, một quan chức chính phủ Hàn Quốc bày tỏ sự hoang mang bởi "Thật khó để xác định ý định thực sự của họ là gì, nhưng họ làm vậy là có thể để tăng cường củng cố nội bộ hoặc để đối phó với cộng đồng quốc tế."
 
Liên Hiệp Quốc cho biết nhân viên nhân đạo của họ vẫn còn hoạt động bình thường trên Bắc Triều Tiên. Tuy nhiên, Tổng thư ký Ban Ki-Moon vẫn "vô cùng quan ngại" về những căng thẳng leo thang dưới triều đại Kim Jong-un.

B.N (Theo Reuters/AFP)
.