Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201303/27230-trieu-tien-tuyen-bo-buoc-vao-tinh-trang-chien-tranh-voi-han-quoc-391873/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201303/27230-trieu-tien-tuyen-bo-buoc-vao-tinh-trang-chien-tranh-voi-han-quoc-391873/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triều Tiên tuyên bố bước vào "tình trạng chiến tranh" với Hàn Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 31/03/2013, 08:10 [GMT+7]
27230

Triều Tiên tuyên bố bước vào "tình trạng chiến tranh" với Hàn Quốc

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố chung của tất cả các cơ quan và thể chế chính phủ nêu rõ "Vào thời điểm này, quan hệ liên Triều đã bước vào tình trạng chiến tranh và tất cả các vấn đề giữa hai miền Triều Triên sẽ được giải quyết theo hình thức thời chiến. Tình trạng không hòa bình cũng không chiến tranh kéo dài đã lâu trên bán đảo Triều Tiên cuối cùng đã chấm dứt".

Tuyên bố cũng cảnh báo rằng mọi hành động gây hấn gần biên giới đất liền hay trên biển giữa hai miền Triều Tiên đều sẽ đẫn tới "một cuộc xung đột toàn diện và một cuộc chiến tranh hạt nhân".

 

Về mặt lý thuyết, hai miền Triều Tiên vẫn trong chiến tranh bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 chỉ kết thúc bằng một thỏa thuận đình chiến chứ không phải hiệp định hòa bình.

Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã ra tuyên bố khẳng định không có hoạt động triển khai quân sự dọc biên giới hai nước được ghi nhận.

Chính quyền Mỹ vừa ra tuyên bố khẳng định lời tuyên bố về tình trạng chiến tranh của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên với Hàn Quốc là "nghiêm trọng."

Cùng ngày, cả Trung Quốc và Nga đã bày tỏ lo ngại rằng các hành động quân sự "đơn phương"đang làm gia tăng căng thẳng đến mức "vượt tầm kiểm soát," đồng thời kêu gọi các bên hợp tác tránh làm xấu đi tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.


Nguồn: Chinhphu
.