Thứ Bảy, 27/01/2024, 10:15 [GMT+7]

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về người dân biên giới dịp Tết

(Congan.nghean.gov.vn)-Nhiều hoạt động ý nghĩa được Phòng công tác đảng và công tác chính trị Công an Nghệ An phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm hỗ trợ, đồng hành với bà con nhân dân địa bàn khó khăn đón xuân Giáp Thìn 2024.

Ngày 26/1, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, Báo Kinh tế Đô thị và Công ty TNHH Max Media tổ chức Chương trình thiện nguyện “Xuân Ấm Biên Cương - Tết vì người nghèo" tại xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Mường Típ là xã nghèo biên giới, dân số đa phần là người Mông và Khơ Mú, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm đến 71%. Nhìn chung Mường Típ là một xã đặc biệt khó khăn về điều kiện tự nhiên đến đời sống xã hội. Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi động viên và trao quà người dân có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh tại trường tiểu học Mường Típ 1. Cũng trong chuỗi hoạt động này, Đoàn công tác đã đến động viên tặng quà cho Cán bộ chiến sỹ Công an xã Mường Típ. Tổng giá trị quà tặng là 70 triệu đồng.

 
Đoàn trao các suất quà tới người dân tại xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn
Đoàn trao các suất quà tới người dân tại xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn

Đây là hoạt động thường niên của đơn vị mỗi khi Tết đến Xuân về, đã phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”, “lá lành, đùm lá rách” của dân tộc, đồng thời thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị cùng đơn vị đồng hành đối với các địa bàn còn gặp nhiều khó khăn trong tỉnh, kịp thời động viên, chia sẻ với bà con nhân dân đón xuân Giáp Thìn 2024 thêm ấm áp, hạnh phúc.

Thăm hỏi, chia sẻ cùng các em học sinh
Thăm hỏi, chia sẻ cùng các em học sinh

Cùng ngày, tại bản Hốc, xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu Ban tổ chức Giải bóng đá thiện nguyện “Vì trẻ em vùng cao Nghệ An” lần IV năm 2023 đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng cầu dân sinh vượt lũ cho bà con nhân dân nghèo vùng cao.
Công trình cầu dân sinh vượt lũ được Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH chủ trì phối hợp cùng Phòng công tác đảng và công tác chính trị, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An và một số cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức Giải bóng đá thiện nguyện “Vì trẻ em vùng cao Nghệ An” lần IV năm 2023 để quyên góp tiền xây dựng. Cầu tại bản Hốc, xã Diên Lãm được xây dựng kết cấu bê tông cốt thép dài 20 mét, bề ngang 2 mét với tổng kinh phí khoảng 250 triệu đồng.

Niềm vui của bà con nhân dân và các cấp chính quyền trên cây cầu mới
Niềm vui của bà con nhân dân và các cấp chính quyền trên cây cầu mới

Sau hơn 1 tháng khởi công, đến nay cây cầu vượt lũ tại bản Hốc, xã Diên Lãm được được hoàn thiện và khánh thành đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2024. Cây cầu mới đã thỏa nguyện niềm mong mỏi bấy lâu nay của hàng trăm dân bản Hốc, xã Diên Lãm giúp bà con và các em học sinh đi lại an toàn hơn trong mùa mưa lũ.

                                                                               

.

Vương Linh - Văn Hậu