Thứ Năm, 14/09/2023, 07:49 [GMT+7]

Thượng uý Công an mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí

(Congan.nghean.gov.vn)-Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, Thượng uý Đường Minh Thông, Phó trưởng Công an xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho 30 em học sinh ở lứa tuổi tiểu học trên địa bàn xã. Lớp học không chỉ truyền cảm hứng yêu thích môn ngoại ngữ cho các em, mà còn là một “kênh” đưa Công an cơ sở tới gần dân, hiểu dân, vì Nhân dân phục vụ.

Xuất thân trong một gia đình làm nghề nông, đông anh chị em tại xã miền núi Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Năm 2015, tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân với 2 tấm bằng: Luật và Ngôn ngữ Anh, Thượng uý Đường Minh Thông về nhận công tác tại Công an huyện Anh Sơn. Hiện nay, anh là Phó trưởng Công an xã Hoa Sơn. Về công tác tại địa phương, anh luôn tích cực học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội đi trước và tâm niệm một điều rằng: người cán bộ Công an nhất định phải thấm nhuần tư tưởng “lấy dân làm gốc”.

Lớp học tiếng Anh miễn phí của luôn ngập tràn niềm vui
Lớp học tiếng Anh miễn phí do Thượng uý Đường Minh Thông mở luôn ngập tràn niềm vui

Nhận thấy học sinh trên địa bàn còn hạn chế về tiếng Anh, Thượng uý Đường Minh Thông muốn truyền tải những kiến thức của mình đến với các em, để có tương lai tốt đẹp hơn. Đồng thời, cũng là dịp để thấu hiểu hoàn cảnh của các hộ dân trong xã, từ đó nâng cao công tác dân vận, gắn kết lực lượng Công an và quần chúng nhân dân. Được sự đồng ý của Lãnh đạo Công an huyện và chính quyền địa phương, Đường Minh Thông mở lớp tiếng Anh miễn phí từ tháng 3/2023.

Cứ vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, tại hội trường UBND xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn, 30 em thiếu nhi từ 6 đến 10 tuổi đều đặn tham gia lớp học. Để tạo hứng thú cho các em, Thượng uý Đường Minh Thông bắt đầu bằng bài hát tiếng Anh với giai điệu vui nhộn; tổ chức các trò chơi lồng ghép. Sau những bài test, anh có các phần thưởng nhỏ để động viên, khích lệ những em học tốt. Ngoài việc truyền thụ các kiến thức về ngoại ngữ, Thượng uý Đường Minh Thông còn dành thời gian giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng ứng xử trong cuộc sống.

Để tạo hứng thú học tiếng Anh, Thượng uý Đường Minh Thông lồng các bài hát, trò chơi vào trong các bài học.
Để tạo hứng thú học tiếng Anh, Thượng uý Đường Minh Thông lồng các bài hát, trò chơi vào trong các bài học.

Đến nay, sau hơn 5 tháng mở lớp, ngày càng có nhiều học sinh xin theo học, trong đó có nhiều em tiến bộ rõ rệt, có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh. Em Nguyễn Văn Đức Chương (8 tuổi), trú tại thôn 2, xã Hoa Sơn vốn nhút nhát, e ngại. Từ khi tham gia lớp học, Chương trở nên mạnh dạn, hòa đồng hơn, sẵn sàng giao tiếp với mọi người bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Chương chia sẻ: “Tham gia lớp học, em cảm thấy rất vui. Học ở đây, em có thêm được nhiều người bạn mới. Các bạn giúp đỡ em rất nhiều.”

Thượng uý Đường Minh Thông thường xuyên động viên, khích lệ tinh thần học tập của em Nguyễn Văn Đức Chương
Thượng uý Đường Minh Thông thường xuyên động viên, khích lệ tinh thần học tập của em Nguyễn Văn Đức Chương

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Bí thư Đảng uỷ xã Hoa Sơn cho biết, lớp học tiếng Anh miễn phí là một sân chơi bổ ích, ý nghĩa. Trong quá trình triển khai, cấp uỷ, chính quyền cũng đã hỗ trợ cơ sở vật chất như: hội trường, loa máy, máy chiếu và các điều kiện khác để lớp học phát huy hiệu quả.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự gắn bó máu thịt với nhân dân của mỗi CBCS Công an; góp phần lan toả hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn vì Nhân dân phục vụ.”
                                            

Các em học sinh rất háo hức trước những bài giảng của “thầy” Thông Các em học sinh rất háo hức trước những bài giảng của “thầy” Thông
Các em học sinh rất háo hức trước những bài giảng của “thầy” Thông

.

Phan Tuyết – Vương Linh