Thứ Năm, 08/09/2022, 14:17 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng lái xe đánh võng, lạng lách

(Congan.nghean.gov.vn)-Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Ba (sinh năm 1985), trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An điều khiển xe ô tô nhãn hiệu i10 mang biển kiểm soát 37A-329.20 di chuyển trên Quốc lộ 7A đã có hành vi lạng lách, đánh võng.

Đối tượng Vũ Văn Ba tại cơ quan điều tra
Đối tượng Vũ Văn Ba tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào lúc 13 giờ ngày 24/8/2022, xe ô tô của Vũ Văn Ba di chuyển trên Quốc lộ 7A đoạn qua địa phận các xã Diễn Phúc, Diễn Thành và thị trấn Diễn Châu (Nghệ An) đã liên tục đối đầu với các xe ngược chiều. Trong quá trình điều tra và xác minh, các tài xế có mặt tại hiện trường đều nhận định hành vi trên gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, gây tâm lý bất an, lo sợ cho người đi đường và làm mất an ninh trật tự.

Cơ quan Công an xác định, khi tham gia giao thông, Vũ Văn Ba nghi có sử dụng chất kích thích (rượu, bia). Còn đối tượng thừa nhận, tại thời điểm đó đã lái xe trong tình trạng không được tỉnh táo và mất kiểm soát. Đáng nói, ngay khi phát hiện bản thân phạm tội, Vũ Văn Ba đã nhờ một người khác nhận tội thay mình. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được Vũ Văn Ba là đối tượng cầm lái.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Vũ Văn Ba về tội "Gây rối trật tự công cộng".

.

Quỳnh Trang - Vương Linh

.