Thứ Sáu, 04/11/2022, 10:11 [GMT+7]

Việt Nam - Vương quốc Anh thắt chặt quan hệ hợp tác phòng, chống tội phạm

Sáng 03/11/2022, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Iain Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam, đến chào nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Đại sứ Iain Frew.
Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Đại sứ Iain Frew.

Thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm chào mừng ngài Iain Frew sang nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam; chúc ngài Đại sứ có một nhiệm kỳ thành công, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (Anh) nói riêng.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, quan hệ Việt Nam - Anh đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, tăng cường lòng tin chính trị, hướng đến làm sâu sắc nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược, nhất là trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2023). Hai nước đã ký Tuyên bố chung về “Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh: Định hướng phát triển trong 10 năm tới” vào tháng 9/2020; Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Anh (UKVFTA) ngày 31/12/2020; Tổ chức Đối thoại chiến lược Việt Nam - Anh lần thứ 8 tại Hà Nội tháng 3/2022. 

Song song với đó, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Anh ngày càng được thắt chặt trên các lĩnh vực an ninh, phòng, chống tội phạm. Hai Bên đã duy trì và thúc đẩy trao đổi đoàn cấp cao và chuyên viên để trao đổi và triển khai nội dung hợp tác.

Toàn cảnh buổi tiếp.
Toàn cảnh buổi tiếp.

Để thúc đẩy hợp tác thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Việt Nam và Anh tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, nhất là các tổ chức của Liên hợp quốc. Tiếp tục duy trì, triển khai hoạt động trao đổi đoàn các cấp; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác, phối hợp điều tra trên các lĩnh vực phòng, chống tội phạm.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ tin tưởng, trên cương vị là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Anh tại Việt Nam, ngài Iain Frew sẽ là cầu nối để tăng cường hiểu biết lẫn nhau, phối hợp trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa hai Bên trên các lĩnh vực tiềm năng và đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác về an ninh, trật tự; kết nối các cơ quan chức năng hai nước nói chung và kết nối Bộ Công an Việt Nam với các đối tác Anh nói riêng, triển khai các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ các văn bản được ký kết.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Iain Frew bày tỏ vui mừng được cử sang làm Đại sứ tại Việt Nam trong bối cảnh quan hệ hợp tác hai nước nói chung, giữa các cơ quan thực thi pháp luật của Anh với Bộ Công an Việt Nam nói riêng đang không ngừng phát triển và mở rộng về nhiều mặt.

Ngài Đại sứ khẳng định, trên cương vị công tác của mình, sẽ nỗ lực vun đắp cho sự phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Anh - Việt Nam, đồng thời ủng hộ và làm cầu nối mở rộng quan hệ hợp tác hiệu quả hơn nữa giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh để đảm bảo vững chắc an ninh quốc gia, sự phồn vinh ở mỗi nước và vì lợi ích của Nhân dân hai nước.

.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

.