Thứ Năm, 21/07/2022, 16:11 [GMT+7]

Nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 21/7/2022, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh

Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh

Khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh là nơi tưởng niệm 217 liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc biểu tình lịch sử ngày 12/9/1930 của hơn 8.000 nông dân làm nên cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh. Dâng nén hương thơm lên anh linh các Anh hùng liệt sĩ, đoàn công tác đã bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước sự chiến đấu, hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ. Đoàn công tác nguyện hứa không ngừng học tập, tu dưỡng, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ.

Thăm hỏi, tặng quà vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Đức (xã Nghi Kim, thành phố Vinh)
Thăm hỏi, tặng quà vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Đức (xã Nghi Kim, thành phố Vinh)

Trước đó, chiều 20/7/2022, Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ Phòng An ninh chính trị nội bộ đã đến thăm hỏi và tổ chức chương trình "Bữa cơm tri ân" tại gia đình bà Nguyễn Thị Đức (80 tuổi, xóm 6, xã Nghi Kim, thành phố Vinh). Chồng của bà là liệt sĩ Cao Huy Cát, hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ, đến nay vẫn chưa tìm được phần mộ. Bà sống cùng gia đình người con trai, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Con trai của bà bị bệnh hiểm nghèo mất cách đây chưa đầy 01 năm. Hiện bà ở với con dâu cùng 03 cháu nội. Với tấm lòng tri ân sâu sắc và chia sẻ với hoàn cảnh của bà, dịp này đoàn đã trao tặng, hỗ trợ gia đình bà 1.000.000 đồng.

Tổ chức chương trình
Tổ chức chương trình "Bữa cơm tri ân" tại gia đình liệt sĩ

Đây là những hoạt động thường niên được đơn vị tổ chức vào dịp Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho cán bộ, chiến sĩ. Nhân dịp này, lãnh đạo đơn vị cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thân nhân gia đình cán bộ, chiến sĩ có công với cách mạng.

.

Huyền Thương

.