Thứ Sáu, 29/10/2021, 13:48 [GMT+7]

Công an Nghệ An năm thứ 06 liên tiếp đứng đầu về Chỉ số cải cách hành chính

(Congan.nghean.gov.vn)-Với Chỉ số cải cách hành chính 97,25%, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đứng vị trí thứ 01/63 Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về Chỉ số cải cách hành chính năm 2021. Đây là năm thứ 06 liên tiếp Công an tỉnh Nghệ An vinh dự đón nhận danh hiệu này.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An
Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An

Ngày 29/10/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2021 và triển khai chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong Công an nhân dân. Đến dự có đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng đại diện Lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương…

Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Quán triệt chủ trương chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Công an đã cụ thể hóa thành các nhiệm vụ công tác để chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, hệ thống; kết quả cải cách hành chính đạt được toàn diện trên các lĩnh vực đã đóng góp vào thành tựu chung phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian qua. Điểm nổi bật của Bộ Công an là hoàn thành xây dựng, khai thác, sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân, sẵn sàng kết nối với các cơ sở dữ liệu, phần mềm thống kê nghiệp vụ chuyên ngành, là cơ sở để đảm bảo thực thi 22 nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân thuộc phạm vi quản lý của các bộ, ngành. Đây là kết quả quan trọng góp phần đổi mới công tác quản lý Nhà nước, cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Những kết quả đó cũng được thể hiện rõ nét trong Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 được Bộ trưởng phê duyệt. Theo đó, Chỉ số thành phần ở lĩnh vực “Hiện đại hóa nền hành chính” đạt 73,32%; trong khi năm 2020 đạt 67,42%, năm 2019 đạt 60,19%.

Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An
Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An

Tại hội nghị, Bộ Công an đã công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2021. Kết quả đo lường hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2021 có sự tham gia của 29.350 người dân, tổ chức.

Với Chỉ số cải cách hành chính 97,25%, Công an tỉnh Nghệ An đứng vị trí thứ Nhất trên tổng số 63 Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là năm thứ 06 liên tiếp Công an tỉnh Nghệ An đứng đầu về Chỉ số cải cách hành chính trong toàn lực lượng.

Bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2021
Bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2021

Trong những năm qua, cải cách hành chính luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác định là công tác trọng tâm, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả các mặt công tác chuyên môn. Công an tỉnh và Công an các đơn vị địa phương đã  tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ cải cách hành chính, bám sát chỉ đạo của Bộ Công an và UBND tỉnh; đồng thời, chủ động đề ra nhiều nhóm giải pháp mới, mang tính đột phá, tạo chuyển biến về “chất” trong công tác cải cách hành chính, gắn với mục tiêu không ngừng nâng cao sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân về chất lượng phục vụ.

Công an tỉnh Nghệ An là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành gần 200 mô hình cải cách hành chính tại Công an cấp xã để đẩy mạnh việc xây dựng Công an cấp xã chính quy, hiện đại, phục vụ Nhân dân. Công an tỉnh Nghệ An cũng đã chuẩn hóa 115/115 thủ tục; đưa 11 thủ tục lên dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3,4; xây dựng 03 phần mềm, chuẩn hóa 06 phần mềm để thống nhất dùng chung trên mạng nội bộ từ cấp tỉnh đến cấp xã. Hàng năm Trưởng Công an các đơn vị, địa phương, Trưởng các tổ chức đoàn thể phải ký cam kết về công tác cải cách hành chính với đồng chí Giám đốc Công an tỉnh; Đội trưởng các đội, Trưởng Công an cấp xã phải ký cam kết với Trưởng phòng, Trưởng huyện. Công an tỉnh cũng đã thiết lập và công khai rộng rãi 03 đường dây nóng; lắp đặt hệ thống camera giám sát và hệ thống điện tử đánh giá mức độ hài lòng của Nhân dân tại 25 bộ phận một cửa; khen thưởng, nhân rộng việc làm hay, cá nhân có thành tích xuất sắc, phê bình kịp thời những đơn vị chưa làm tốt trong cải cách hành chính…

Năm 2021 là năm thứ 06 liên tiếp Công an tỉnh Nghệ An vinh dự là đơn vị đứng đầu về Chỉ số cải cách hành chính trong toàn ngành Công an nhân dân
Năm 2021 là năm thứ 06 liên tiếp Công an tỉnh Nghệ An vinh dự là đơn vị đứng đầu về Chỉ số cải cách hành chính trong toàn ngành Công an nhân dân

Với những kết quả đạt được, Công an tỉnh Nghệ An được Bộ Công an biểu dương là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động cải cách hành chính thiết thực, hiệu quả, đáp ứng đầy đủ yêu cầu cải cách hành chính của lực lượng Công an nhân dân, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân ở mức cao. Đây là thành quả xứng đáng của sự sâu sát, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cùng nỗ lực, quyết tâm của người đứng đầu các đơn vị, Công an huyện, thị xã, thành phố và toàn thể cán bộ, chiến sỹ thời gian qua; đồng thời, cũng đặt ra trách nhiệm cao hơn cho toàn lực lượng Công an tỉnh về thực hiện công tác cải cách hành chính trong thời gian tới nhằm hoàn thành mục tiêu Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 trong Công an nhân dân.

.

Văn Hậu - Trọng Tuấn

.