Thứ Bảy, 07/08/2021, 18:57 [GMT+7]

Lập facebook ảo để lừa đảo, chiếm đoạt gần 200 triệu đồng

(Congan.nghean.gov.vn)-Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng đã lập facebook ảo đăng bán hàng qua mạng, người dân ở các tỉnh, thành khác nhau đã sập bẫy lừa đảo của đối tượng với số tiền gần 200 triệu đồng.
Lấy lời khai đối tượng Nguyễn Phương Duy
Lấy lời khai đối tượng Nguyễn Phương Duy
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã quyết liệt đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 6/8/2021, đơn vị cho biết đã chủ trì phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ đối tượng Nguyễn Phương Duy (sinh năm 1990) trú tại xóm Bình Minh 1, xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.
Đối tượng Nguyễn Phương Duy
Đối tượng Nguyễn Phương Duy
Đối tượng Nguyễn Phương Duy đã sử dụng tài khoản facebook ảo có tên “Nguyễn Công Trí” đăng bán nhiều mặt hàng. Duy sử dụng nhiều sim rác khác khác nhau, để giả tạo thành một chuỗi người bán hàng, người vận chuyển hàng như là giao dịch mua bán online thật. Sau khi người mua chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng mang tên Nguyễn Công Trí thì Duy chặn mọi liên lạc với khách hàng và chiếm đoạt số tiền trên. 
 
Từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, bằng thủ đoạn trên, đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo với 20 nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành với số tiền gần 200 triệu đồng, trong đó có một bị hại trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, bị chiếm đoạt số tiền hơn 170 triệu đồng.
 
Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.
.

Trọng Đại

.