Thứ Hai, 13/07/2020, 21:20 [GMT+7]
Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Đối thoại giữa đồng chí Trưởng Công an huyện với CBCS về công tác cải cách hành chính

 
(Congannghean.vn)-Chiều 13/7, Công an huyện Nam Đàn tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 và đối thoại giữa Trưởng Công an huyện với CBCS về công tác CCHC. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Phòng PX01, PX03 Công an tỉnh; các đồng chí lãnh đạo đơn vị, đông đảo CBCS đơn vị cùng lực lượng Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã trên địa bàn. 
Tại Hội nghị
Tại Hội nghị
 
Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến, đóng góp của CBCS đơn vị về công tác CCHC
Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến, đóng góp của CBCS đơn vị về công tác CCHC
Thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011 – 2020, với sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện, các CBCS đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, chủ động đề ra nhiều giải pháp, nhiệm vụ CCHC và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua kết quả rà soát đánh giá mức độ hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), có 100% ý kiến khảo sát có đánh giá rất hài lòng và hài lòng với mức độ thuận tiện trong việc tiếp cận TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của Công an huyện.
 
Đạt được kết quả trên một phần là nhờ đơn vị đã kịp thời phát hiện, đề xuất bãi bỏ, sửa đổi những TTHC không phù hợp, gây phiền hà nhân dân; bổ sung các TTHC đáp ứng yêu cầu thực tế, bảo đảm TTHC đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí của người dân. Công an huyện đã rút ngắn thời gian cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT từ 5 ngày xuống còn 2 ngày làm việc; rút ngắn tối đa thời gian cấp CMND và đăng ký, sang tên phương tiện (giảm hơn một nửa thời gian so với quy định của Bộ Công an và Công an tỉnh), trong đó hồ sơ cấp mới giảm xuống còn 10 ngày, hồ sơ tra cứu thủ công giảm xuống còn 10 ngày. Đơn vị cũng đã tập trung rà soát, đơn giản hóa tối đa các TTHC; rút ngắn thời gian tiếp nhận, trả kết quả đối với 4 TTHC, giúp người dân tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện TTHC. Với tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ, đơn vị cũng đã tăng thời gian tiếp dân, giải quyết TTHC từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, thường xuyên tổ chức các tổ công tác về tận cơ sở làm thủ tục cấp CMND cho người dân.
Các ý kiến tại Hội nghị được đồng chí Thượng tá Cao Văn Tám, Trưởng Công an huyện trả lời thấu đáo, cụ thể
Các ý kiến tại Hội nghị được đồng chí Thượng tá Cao Văn Tám, Trưởng Công an huyện trả lời thấu đáo, cụ thể
 
Cụ thể, đã cử CBCS trực tiếp đến tận nhà, bệnh viện cấp hơn 2.200 CMND miễn phí cho người cao tuổi, khuyết tật, thân nhân và người có công với cách mạng… Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, với tinh thần dân chủ, cởi mở, CBCS đơn vị đã đóng góp nhiều ý kiến mang tính xây dựng, thẳng thắn phản ánh những tồn tại, hạn chế về công tác CCHC trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng, đề xuất để góp phần tìm ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong công tác CCHC của đơn vị trong thời gian tới.
Khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC
Khen thưởng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC
 
Ghi nhận các ý kiến, đóng góp của CBCS, đồng chí Thượng tá Cao Văn Tám, Trưởng Công an huyện cũng bày tỏ sự thông cảm và chia sẻ với những khó khăn mà CBCS gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ CCHC. Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đã được đồng chí Trưởng Công an huyện trả lời thấu đáo, cụ thể, chi tiết, đồng thời đưa ra những giải pháp cụ thể để CBCS thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả. Việc tổ chức Hội nghị đối thoại về công tác CCHC của Công an huyện Nam Đàn đã góp phần giúp đồng chí Trưởng Công an huyện kịp thời nắm bắt và đề ra những giải pháp sát thực nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc của CBCS trong quá trình thực thi nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả công tác CCHC trong năm 2020. Qua đó góp phần phục vụ tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân cũng như xây dựng lực lượng Công an huyện nhà ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình mới.
.

Thùy Dương

.