Thứ Ba, 30/06/2020, 10:51 [GMT+7]

Trao thưởng cho Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH vì có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy rừng

(Congannghean.vn)-Sáng 30/6, Công an tỉnh tổ chức trao thưởng cho Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) vì có thành tích xuất sắc trong chữa cháy rừng. Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo buổi lễ.

Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an biểu dương tinh thần chiến đấu dũng cảm của CBCS trong những ngày qua
Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại lễ trao thưởng
Trong thời gian qua, do điều kiện nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dung điện, nhiên liệu trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh tăng cao, cùng với đó gió phơn Tây Nam thổi mạnh khiến tình hình cháy nổ nói chung và cháy rừng nói riêng trên địa bàn Nghệ An diễn biến phức tạp. Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 41 vụ cháy khu vực dân sự, gây thiệt hại về tài sản hơn 7 tỉ đồng. Ngoài ra còn xảy ra 74 vụ cháy hệ thống điện, cháy nhà dân được chữa cháy kịp thời, thiệt hại không đáng kể. Đặc biệt là đã xảy ra 35 vụ cháy rừng, cháy thảm thực vật, thiêu rụi hàng chục hecta rừng. 
 
Trước tình hình đó, được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, sự phối hợp của Công an các đơn vị, địa phương, công tác PCCC&CNCH đã được triển khai đồng bộ, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cấp trên ban hành nhiều văn bản chỉ đạo; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn và xử lý nghiêm các vi phạm trong PCCC. Đặc biệt, đơn vị đã huy động lực lượng, phương tiện kịp thời tham gia chữa cháy một cách hiệu quả, nhanh chóng, không để xảy ra các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trong những ngày qua, liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng, Nghệ An đã huy động tối đa lực lượng Công an, Quân đội, Bộ đội biên phòng triển khai đồng bộ các biện pháp, ngăn chặn, khống chế thành công vụ cháy rừng tại các xã trên địa bàn các huyện Diễn Châu, Yên Thành…
 
Báo cáo tình hình công tác PCCC rừng, Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhấn mạnh: Chỉ tính riêng trong đợt cao điểm từ đầu tháng 6 đến nay, trên địa bàn xảy ra 24 vụ cháy lớn, nhỏ. Đơn vị đã huy động hơn 200 lượt xe cùng 1.500 lượt CBCS phối hợp tham gia chữa cháy. Mặc dù phải chiến đấu liên tục trong thời gian dài, điều kiện thời tiết nắng nóng, khói khí độc dày đặc nhưng tập thể CBCS đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, không ngại hiểm nguy, căng mình chiến đấu giành giật với giặc lửa để cứu rừng. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, đơn vị cũng đã huy động hơn 460 lượt xe chữa cháy cùng các phương tiện chuyên dụng, hơn 3.000 lượt CBCS tổ chức cứu chữa kịp thời các vụ cháy, sự cố tai nạn, trực tiếp cứu được 55 người, tìm thấy 13 thi thể. 
Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo đơn vị
Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương tinh thần chiến đấu dũng cảm của CBCS trong những ngày qua.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đạt được trong công tác PCCC rừng. Đồng chí Phó Giám đốc đặc biệt biểu dương tinh thần chiến đấu dũng cảm, không ngại hiểm nguy của các CBCS trong những ngày qua đã kịp thời chữa cháy một cách hiệu quả. Đồng chí cũng yêu cầu đơn vị tập trung triển khai tích cực các giải pháp trong thời gian tới, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài như hiện nay. Trong đó tập trung tham mưu, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác PCCC rừng; chủ động phối hợp với lực lượng kiểm lâm đôn đốc các chủ rừng tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, phòng ngừa nguy cơ gây cháy, nhất là tại khu vực rừng có các khu di tích lịch sử; rà soát tiến hành làm tốt công tác điều tra cơ bản, xác định các khu vực rừng có nguy cơ cháy cao từ đó tổng hợp đánh giá tính hiệu quả của các biện pháp PCCC. Trong đó đặc biệt ưu tiên triển khai làm các đường băng cản lửa để ngăn ngừa cháy lan giữa các khu rừng. 

Dịp này, Lãnh đạo Công an tỉnh đã trao thưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH 50 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy rừng; đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 10 cá nhân.
 
.

Huyền Thương

.