Chủ Nhật, 28/06/2020, 16:21 [GMT+7]

Lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo ngăn chặn cháy rừng tại Diễn Châu

(Congannghean.vn)-Đoàn công tác  lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã có mặt trực tiếp tại khu vực cháy rừng tại xã Diễn Lợi để viên các lực lượng chữa cháy. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng phải tiếp tục túc trực, đề phòng đám cháy bùng phát trở lại.

Sáng 28/6, đoàn công tác của đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã trực tiếp đến hiện trường vụ cháy tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu để động viên các lực lượng và chỉ đạo các phương án chữa cháy rừng.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh động viên các lực lượng chữa cháy trong sáng 28/6. ảnh Cao Loan
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh động viên các lực lượng chữa cháy trong sáng 28/6. Ảnh: Cao Loan

Tại hiện trường, Đoàn công tác đã ghi nhận, biểu dương các lực lượng, chính quyền huyện Diễn Châu và người dân đã không quản ngại khó khăn, căng mình dưới thời tiết khắc nghiệt để cứu rừng, giảm thiểu tối đa thiệt hại của vụ cháy. Mặc dù đám cháy cơ bản đã được khống chế, ngọn lửa đã được dập tắt. Tuy nhiên đây là thời điểm thời tiết vẫn tiếp tục nắng nóng nhiệt độ tăng cao, địa bàn lại giáp ranh với khu vực địa bàn huyện Yên Thành nơi đang có diễn biến cháy rừng phức tạp, do đó chủ tịch UBND Tỉnh yêu cầu chính quyền huyện DiễnChâu và lực lượng làm nhiệm vụ không được chủ quan lơ là, phải thường xuyên cử người canh gác tại các điểm có nguy cơ xảy ra cháy cao để kịp thời phát hiện xử lý.  Chính quyền và các đơn vị tiếp tục cắt cử người túc trực 24/24 để đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh (giữa) chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp tục túc trực 24/24 đề phòng lửa bùng phát trở lại. ảnh Đức Vũ.
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh (giữa) chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp tục túc trực 24/24 đề phòng lửa bùng phát trở lại. Ảnh: Đức Vũ.

Theo ghi nhận của PV, đến 10 giờ sáng ngày 28/6, sức gió thổi nhẹ hơn, do đó, đám cháy không lan ra được trên diện rộng, cộng với việc sáng sớm có thêm lực lượng đến tiếp sức nên đám cháy cơ bản đã được khống chế. Rất may là hơn 200 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đã được đảm bảo an toàn, không phải di dời.

Để dập tắt được đám cháy nguy hiểm này, chính quyền địa phương và các lực lượng đã nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của tỉnh, tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp chữa cháy, nhất là việc liên tục làm các đường băng cản lửa để khoanh vùng đám cháy, hạn chế lây lan tối đa. Bên cạnh đó, nhờ tinh thần quyết tâm, đoàn kết cao của các cán bộ, chiến sỹ Quân khu 4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các lực lượng Kiểm lâm, Quân đội, Công An, và người dân nên đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Sau khi khống chế đám cháy hoàn toàn, các lực lượng đang nghĩ ngơi để lấy lại sức.  Ảnh Cao Loan
Sau khi khống chế đám cháy hoàn toàn, các lực lượng đang nghỉ ngơi để lấy lại sức. Ảnh Cao Loan

Trao đổi với phóng viên, ông Bạch Quốc Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An, cho biết: Đến sáng nay đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Tuy nhiên lực lượng kiểm lâm vẫn tiếp tục cùng các lực lượng khác bám trụ canh giữ đề phòng lửa rừng bùng phát trở lại.  Tổng phạm vi cháy ước tính khoảng 70 ha. Diện tích thiệt hại cụ thể các cơ quan chức năng đang thành lập đoàn để rà soát thống kê. Mặc dù đám cháy đã cơ bản được dập tắt, nhưng các lực lượng còn phải túc trực tại chỗ để xử lý kịp thời những tình huống có thể xảy ra " - ông Bạch Quốc Dũng cho hay.

Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn
Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn

 

Các lực lượng nghỉ ngơi sau khi khống chế ngọn lửa
Các lực lượng nghỉ ngơi sau khi khống chế ngọn lửa

 

.

Cao Loan