Thứ Hai, 29/06/2020, 15:22 [GMT+7]

Hội thảo khoa học quốc gia 'Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND trong tình hình mới'

(Congannghean.vn)-Sáng 29/6, Bộ Công an phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên Công an nhân dân trong tình hình mới” tại Hội trường Bộ Công an và trực tuyến ở 63 điểm cầu của Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thảo; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ban, ngành, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật; các chuyên gia, nhà khoa học đến từ nhiều cơ quan, đơn vị, cơ sở đào tạo trong và ngoài lực lượng CAND cùng 2.500 đại biểu của Công an các tỉnh, thành phố.

Tại điểm cầu Công an Nghệ An, đồng chí Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc chủ trì. Tham dự còn có đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; đại diện các tổ chức, đoàn thể.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An tham dự và chủ trì tại điểm cầu Nghệ An
Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An tham dự và chủ trì tại điểm cầu Nghệ An

Hội thảo khoa học quốc gia “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên Công an nhân dân trong tình hình mới” diễn ra trong không khí cả nước đang tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nên có ý nghĩa hết sức thiết thực; góp phần cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn trong công tác đánh giá cán bộ, chuẩn bị nhân sự đại hội các cấp trong CAND nói riêng và toàn Đảng nói chung... Đây là hoạt động khoa học có ý nghĩa quan trọng được Bộ Công an và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật phối hợp tổ chức nhằm kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới chào mừng 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (CAND) (19/8/1945 - 19/8/2020) và 75 năm Ngày truyền thống Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật (5/12/1945 - 5/12/2020).

Hội thảo cũng là dịp để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND trong mỗi giai đoạn cách mạng. Từ đó, đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nói chung và cán bộ, đảng viên CAND nói riêng.

Toàn cảnh Hội thảo tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An
Toàn cảnh Hội thảo tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An

Tham dự Hội thảo, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương; Bộ Công an; Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; các chuyên gia, nhà khoa học từ các cơ quan, đơn vị, các cơ sở đào tạo trong và ngoài lực lượng CAND đã trình bày các tham luận. Trong đó, tập trung vào 3 nội dung chính: Nêu gương của cán bộ, đảng viên - Phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Cán bộ, đảng viên CAND thực hành nêu gương trong thực thi chức trách nhiệm vụ; Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND trong tình hình mới.

.

Ngọc Anh