Thứ Ba, 19/05/2020, 15:15 [GMT+7]

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác làm việc tại Công an Thành phố Vinh

(Congannghean.vn)-Sáng 19/5, Đoàn Công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc tại Công an TP Vinh để khảo sát tổ chức, hoạt động của các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội trong Công an TP Vinh.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an làm việc với Công an TP Vinh.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an làm việc với Công an TP Vinh.
Cùng đi với đoàn, có các đồng chí Trần Văn Thuật, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Đồng chí Trần Trọng Đại, Phó Trưởng ban Tổ chức TW Đoàn; Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục X03 Bộ Công an; Đại tá Lê Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục X03 Bộ Công an, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Công an; Đại tá Lê Minh Thảo, Phó Cục trưởng Cục tổ chức cán bộ Bộ Công an; Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an.
 
Tham dự buổi làm việc, về phía Lãnh đạo Công an tỉnh có đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó giám đốc Công an tỉnh; Đại diện lãnh đạo một số phòng, ban và Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội phụ nữ và Chủ tịch Công đoàn Công an tỉnh.  
 
Hiện nay, Công an TP Vinh có 3 tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, gồm Đoàn Thanh niên, Hội Phu nữ và Công đoàn Công an Thành phố. Trong đó, Đoàn Thanh niên có 225 đoàn viên, sinh hoạt tại 3 Chi đoàn trực thuộc và 16 Chi đoàn Công an phường. Hội phụ nữ có 230 hội viên và tổ chức công đoàn có 55 đoàn viên công đoàn. 
 
Với đặc thù là các tổ chức đoàn thể cấp cơ sở thuộc các tổ chức đoàn thể trong Công an Nghệ An, các tổ chức đoàn thể được hình thành và phát triển gắn với quá trình hình thành và phát triển của Công an Thành phố, với mô hình tổ chức bộ máy và cơ chế quản lý chặt chẽ. Cơ cấu tổ chức bộ máy, hoạt động theo hướng dẫn của các tổ chức đoàn thể cấp trên trực tiếp quản lý. Số lượng đoàn viên, hội viên và đoàn viên công đoàn ngày càng phát triển tạo nên tập thể đoàn kết, vững mạnh, toàn diện là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động chuyên môn của đơn vị. 
 
Trong những năm qua, công tác đoàn thể trong Công an TP Vinh đã có những bước phát triển mạnh mẽ, tạo nhiều đột phá, đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trên nhiều lĩnh vực công tác, được lãnh đạo các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều năm liền, Đoàn Thanh niên, Hội Phu nữ và Công đoàn Công an Thành phố được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh các hoạt động phong trào, các tổ chức đoàn thể trong Công an TP Vinh đã chủ động triển khai có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 
 
Qua đó, góp phần bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện cho đoàn viên, hội viên luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trình độ năng lực. Chủ động tiếp cận và vận dụng tốt những kiến thức mới vào thực tiễn công tác, sẵn sàng xung kích đảm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, những điển hình tiên tiến của các tổ chức đoàn thể trên các lĩnh vực công tác. 
 
Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể trong Công an TP Vinh hoạt động có hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, các phong trào tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, phong trào đấu tranh trấn áp tội phạm, xây dựng lực lượng phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần hiệu quả vào công tác đảm bảo ANTT cũng như phong trào đoàn thể xã hội trên địa bàn TP Vinh. Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã nghe Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an TP Vinh báo cáo khát quát, toàn diện các hoạt động của các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội trong Công an TP Vinh. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, hoạt động của lực lượng Công an nhân dân mang tính chất rất đặc thù, nhất là trong bối cảnh như hiện nay. Bởi thế các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong lực lượng cũng có tính chất tương tự. Nhận thức rõ điều này sẽ giúp cho việc xây dựng mô hình đoàn thể chính trị - xã hội trong lực lượng Công an nhân dân cơ sở phù hợp và phát huy hiệu quả tốt hơn.
 
Khẳng định mô hình kiêm nhiệm chức danh đoàn thể chính trị - xã hội trong lực lượng Công an cơ sở là đúng, là cần thiết, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đặc biệt nhấn mạnh đến việc thực hiện cơ chế, chính sách dành cho các cán bộ kiêm nhiệm, đồng thời yêu cầu tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo và quy hoạch cán bộ nhằm đảm bảo hài hòa giữa công tác chuyên môn và hoạt động đoàn thể.
 
Bên cạnh đó, lực lượng Công an cơ sở cần xác định một số nội dung trọng tâm trong triển khai Đề án tổ chức hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội là: rõ chức năng nhiệm vụ, rõ quy chế hoạt động và rõ cơ chế chính sách. Căn cứ vào từng bộ phận, từng nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ của lực lượng để xây dựng mô hình đoàn thể chính trị - xã hội phù hợp với yêu cầu đặt ra. 
 
Một số hình ảnh tại buổi làm việc
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi khảo sát.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi khảo sát.
Đại biểu phát biểu ý kiến về hoạt động của các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội trong Công an TP Vinh.
Đại biểu phát biểu ý kiến về hoạt động của các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội trong Công an TP Vinh.
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ Công an với Công an TP Vinh.
Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ Công an với Công an TP Vinh.
Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
​Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng công an TP Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
​Thượng tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng công an TP Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

 

.

THIÊN THẢO

.