Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201701/dau-an-tieu-bieu-cua-luc-luong-cong-an-nam-2016-717038/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201701/dau-an-tieu-bieu-cua-luc-luong-cong-an-nam-2016-717038/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dấu ấn tiêu biểu của lực lượng Công an năm 2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/01/2017, 09:16 [GMT+7]

Dấu ấn tiêu biểu của lực lượng Công an năm 2016

Nhìn lại năm 2016, lực lượng CAND tự hào đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, giữ vững sự ổn định chinh trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Một năm đã qua, lực lượng CAND đã có nhiều thành tích, chiến công xuất sắc - hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân ngày càng đẹp trong lòng mỗi người dân. 
Bảo vệ thành công các hoạt động chính trị quan trọng
 
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Bầu cử đại biểu QH khóa 14 và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 9. Kỳ họp thứ nhất và thứ hai Quốc hội khóa 14; Hội nghị BCH TƯ Đảng lần thứ 1,2,3,4 khóa XII.
 
Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên. Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 tại Đà Nẵng. Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ 7 các nước tiểu vùng Sông MêKong lần thứ 8 và Hội nghị diễn đàn kinh tế thế giới Mê Kong...
 
Đó là một vài trong số hơn 3200 hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng nhà nước, trên 400 cuộc mittinh hội nghị, lễ hội quan trọng của đất nước MÀ lực lượng Công an đã bảo vệ tuyệt đối an toàn trong năm 2016.
 
Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các chuyến thăm cấp cao
 
Năm 2016, Việt Nam đã đón tiếp 87 đoàn khách cấp cao quốc tế bao gồm các nguyên thủ, lãnh đạo hàng đầu thế giới tới thăm và làm việc tại VN đã đặt ra yêu cầu rất cao về công tác đảm bảo an ninh, an toàn.
 
Lực lượng Công an Việt Nam đã chủ động xây dựng các phương  án bảo vệ, tổ chức kiểm soát chặt chẽ nơi ở, làm việc các đoàn khách quốc tế, không xảy ra bất kỳ 1 tình huống phức tạp nào liên quan đến an ninh trật tự. Kết quả đó đã được bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá rất cao.
 
Tăng cường hợp tác quốc tế trong phòng chống tội phạm
 
Thông qua các kênh, lực lượng Công an Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý trên 2.000 lượt thông tin liên quan đến phòng chống tội phạm có yếu tố nước ngoài.
 
Phát hiện, điều tra hàng chục vụ án hình sự, kinh tế, tội phạm lợi dụng công nghệ cao, các đường dây buôn bán ma tuý, buôn bán phụ nữ trẻ em xuyên quốc gia. Đã bắt giữ và trao trả hàng chục đối tượng quốc tế và tiếp nhận, dẫn độ về Việt Nam nhiều đối tượng phạm tội lẩn trốn ở nước ngoài.
 
Tổ chức 36 đoàn cấp cao tham gia các diễn đàn, đối thoại, hội nghị hợp tác quốc tế phòng chống tội phạm. Tổ chức đón 23 đoàn cấp cao thăm và làm việc với Bộ công an, những hoạt động đó đã không ngừng nâng cao vị thế của lực lượng CAND Việt Nam.
 
Triệt phá thành công vụ nhiều vụ án lớn
 
Năm 2016, thủ phạm trong những vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng tại Lào Cai, Quảng Ninh, Hà Nam, Bà Vịa Vũng Tàu... nhanh chóng bị bắt giữ đã được nhân dân khen ngợi, đánh giá cao.
 
Lực lượng Công an toàn quốc đã phá gần 2000 băng nhóm tội phạm Phát hiện, xử lý hơn 3300 vụ buôn lâụ, 6497 vụ mua bán vận chuyển hàng câm, 468 vụ sản xuất buôn bán hàng giả và gần 750 vụ trốn thuế.
 
Triệt phá trên 600 vụ tội phạm sử dụng công nghệ cao và các đường dây mua bán ma túy lớn từ Sơn La, Hòa Bình lên tới hàng trăm bánh ma túy các loại.
 
Nghĩa tình CAND
 
Năm 2016, liên tiếp những đợt lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn đã khiến hàng nghìn người dân rơi vào tình trạng mất trắng tài sản.
 
Hàng chục nghìn hộ dân cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ sự cố môi trường Fomosa. Chia sẻ với những khó khăn, công an các đơn vị, địa phương đã vận động, quyên góp ủng hộ, hướng về những nơi đang rất cần tấm lòng hảo tâm. Liên tiếp những đợt cứu trợ, ủng hộ đến tận tay người dân.
 
Với tinh thần chủ động, lực lượng Công an luôn kịp thời có mặt ở những vùng xung yếu để ứng cứu, giúp đỡ nhân dân. Đã có những tấm gương sáng người chiến sỹ công an nhân dân không quản hy sinh để giúp đỡ nhân dân, cùng bà con khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.
.

Nguồn: ANTV

.