Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201701/anh-dep-don-nam-2017-khap-5-chau-716695/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201701/anh-dep-don-nam-2017-khap-5-chau-716695/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ảnh đẹp đón năm 2017 khắp 5 châu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/01/2017, 09:30 [GMT+7]

Ảnh đẹp đón năm 2017 khắp 5 châu

New Zealand, Australia, Nhật Bản... nằm trong số những quốc gia đón năm mới sớm nhất trên thế giới. Các màn bắn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ sắc màu cùng màn đếm ngược sôi động luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dân khắp mọi nơi.

Sydney rực sáng trong khoảnh khắc giao thừa
 
Thành phố Sydney vừa bước vào những giờ phút đầu tiên của năm mới 2017. Đêm giao thừa, thành phố chia 2 đợt bắn pháo hoa, một đợt lúc 21h để những người muốn về nhà sớm có thể xem và một đợt kết thúc muộn hơn vào lúc 1h sáng 1/1/2017.  
 
;
Australia đón năm mới bằng màn bắn pháo hoa trên Nhà hát opera Sydney và Cầu cảng Sydney. Ảnh: Getty
 
Người dân Australia mãn nhãn với màn pháo hoa chào đón năm mới 2017 Ảnh: Getty

Tại Nhật Bản và Hàn Quốc là các quốc gia Đông Á đầu tiên đón năm 2017.Người dân ở Tokyo, Nhật Bản, reo hò và thả những quả bóng bay màu trắng lên bầu trời để chào đón một năm mới 2017 may mắn, hạnh phúc.

Đôi nam nữ đón tham gia lễ hội đếm ngược đến giao thừa ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Bóng bay trắng được thả trong đêm giao thừa ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters
 
Người Hàn Quốc tự bắn pháo hoa trong cuộc biểu tình yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức tại gần dinh tổng thống ở Seoul. Ảnh: AP

Tân vương Thái Lan gửi thông điệp năm mới

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn kêu gọi người dân đoàn kết trong thông điệp năm mới. Thái Lan năm nay không bắn pháo hoa vì đất nước vẫn trong thời gian để tang cố vương Bhumibol Adulyadej.
 
Tân vương Thái Lan gửi thông điệp năm mới. Ảnh: Reuters

Tại Việt Nam

Tại khu vực phố đi bộ Hà Nội, Việt Nam

Ngay lúc này tại Nhà hát lớn (Hà Nội), hàng ngàn người tập trung về đây trước giờ khắc đón giao thừa

Tại Nga 

Nhiều vùng tại nước Nga đã bước sang năm mới. Trong hình là một người dân Nga đang chiêm ngưỡng pháo hoa tại trung tâm Vladivostok, khu vực bờ biển phía tây nước Nga.

 

Tại Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore cũng đón chào năm 2017 bằng một màn pháo hoa ấn tượng ngay trên vịnh Marina nổi tiếng.  Ảnh: AP
Tòa nhà du thuyền bên bờ vịnh Marina, công trình kiến trúc biểu tượng của Singapore, xuất hiện ấn tượng trong ánh sáng pháo hoa.

Tại Trung Quốc

Năm 2017 đã đến Hong Kong, Cảng Victoria rực sáng pháo hoa. Pháo hoa ngoạn mục trên bầu trời Hong Kong. Một màn trình diễn pháo hoa đặc sắc đã diễn ra tại cảng Victoria ở Hong Kong, Trung Quốc để chào đón năm mới 2017.

Pháo hoa tạo hình ảnh đàn chim sải cánh trên bầu trời tại cảnh Victoria thuộc Hong Kong (Trung Quốc). Đây là một trong những màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt nhất đêm giao thừa cho đến lúc này. Ảnh Reuters
 
Các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải sẽ không tổ chức đón tết dương lịch. Bến Thượng Hải sẽ không bắn pháo hoa, đồng thời việc mua bán, vận chuyển và sử dụng pháo hoa ở trung tâm thành phố này cũng bị cấm. Những tòa nhà thường trình diễn ánh sáng cũng sẽ "tắt đèn".
 
Trong khi đó, cảnh sát Bắc Kinh cho biết các hoạt động đếm ngược, trình diễn ánh sáng, bốc thăm may mắn và nhiều hoạt động khác cũng sẽ không được tổ chức tại các khu phố mua sắm như Sanlitun và Guomao. Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân thành phố tránh nơi đông người, trông chừng người già trẻ em và chú ý lối thoát hiểm ở các tòa nhà.
 
Năm mới gõ cửa Philippines
 
Rất đông người đã tập trung tại tại Vòng tròn tưởng niệm Quezon ở thủ đô Manila, Philippines để xem màn bắn phao hoa chào năm mới.
 
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Tại Nhật Bản

Người dân Nhật Bản thả bóng chào năm mới tại thủ đô Tokyo (Ảnh: Reuters)
Người Nhật đi chùa, rung 108 lần chuông đề cầu an
 

Tại Malaysia
 
Tòa tháp đôi tại Kuala Lumpur, Malaysia rực sáng với màn pháo hoa mãn nhẫn. Ảnh: AFP

Tại Đức

Người dân đến chờ đợi bữa tiệc âm thanh, ánh sáng ở công Brandenburg, Berlin, Đức (Ảnh: Reuters).

Tại Mỹ

Quả cầu khổng lồ trên Quang trường Thời đại đang được kéo lên, chờ thời khắc Đếm ngược (Ảnh Reuters)

Tại Brazil

50.000 quả bóng bay sinh thái được thả trên quảng trường Patio do Colegio, thành phố Sao Paolo, Brazil để chào đón năm mới (Ảnh: EPA).
Lịch giao thừa tại một số nước, theo giờ Việt Nam
 
Ngày 31/12/2016
 
- 17h: Các quốc đảo Samoa, Tonga và Kiribati
 
- 18h: New Zealand
 
- 20h: Phần lớn Australia
 
- 22h: Nhật Bản, Hàn Quốc, một phần nước Nga và Indonesia
 
- 23h: Trung Quốc
 
- 0h30: Ấn Độ, Sri Lanka
 
Ngày 1/1/2017
 
- 03h: Nga, Azerbaijian và 8 quốc gia khác
 
- 05h: Hy Lạp và 30 quốc gia khác như Nam Phi, Syria, Phần Lan...
 
- 06h: Pháp và 43 quốc gia khác như Đức, Italy, Na Uy, Tunisia...
 
- 07h: Anh và 26 quốc gia khác
 
- 12h: Phần lớn nước Mỹ
 

 

.

TH