Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201612/no-xuong-lam-phao-hoa-trung-quoc-lam-hon-20-nguoi-thuong-vong-715723/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201612/no-xuong-lam-phao-hoa-trung-quoc-lam-hon-20-nguoi-thuong-vong-715723/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nổ xưởng làm pháo hoa Trung Quốc làm hơn 20 người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/12/2016, 09:13 [GMT+7]

Nổ xưởng làm pháo hoa Trung Quốc làm hơn 20 người thương vong

Một vụ nổ tại xưởng làm pháo hoa ở khu vực nông thôn phía Bắc nước này đã làm 8 người chết hoặc mất tích và 16 người khác bị thương.

Vụ nổ xưởng pháo hoa đã phá hủy toàn bộ xưởng sản xuất và làm hàng chục ngôi nhà cạnh đó hư hỏng nặng. (ảnh: CCTV).
Vụ nổ xưởng pháo hoa đã phá hủy toàn bộ xưởng sản xuất và làm hàng chục ngôi nhà cạnh đó hư hỏng nặng. (ảnh: CCTV).

Vụ nổ xảy ra chiều ngày 24/12 ở tỉnh Hà Bắc (Hebei) đã phá hủy toàn bộ xưởng sản xuất và làm hàng chục ngôi nhà cạnh đó hư hỏng nặng.

Vụ nổ đã làm 2 người thiệt mạng, 6 người mất tích, một người bị thương nghiêm trọng ở mắt và 15 người bị bỏng.

Tân Hoa xã dẫn lời quan chức thành phố Đường Sơn (Tangshan) cho biết chủ xưởng sản xuất này đã tham gia vào hoạt động tàng trữ và sản xuất trái phép pháo hoa.

Chỉ còn 5 tuần nữa Trung Quốc và nhiều nước châu Á sẽ đón Tết nguyên đán. Đây là dịp nhiều nơi tổ chức bắn pháo hoa.

Năm nào trước dịp lễ tết tại Trung Quốc cũng có nhiều vụ tại nạn liên quan đến pháo hoa xảy ra, hầu hết do không bảo đảm an toàn lao động./.
 

.

Nguồn: Diệu Hương/VOV.VN

.