Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201505/tap-doan-th-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-ba-608692/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201505/tap-doan-th-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-ba-608692/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập đoàn TH: Đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/05/2015, 09:59 [GMT+7]

Tập đoàn TH: Đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba

(Congannghean.vn)-Ngày 16/5/2015, tại Nhà máy Sữa tươi sạch TH true MILK (xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn) Tập đoàn TH tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất Châu Á.
 
Tham dự Lễ đón nhận có ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, ông Phan Đình Trạc, Ủy viên TƯ Đảng, quyền trưởng ban Nội chính trung ương, đại diện các bộ ban ngành trung ương, đại diện chính quyền địa phương Nghệ An cùng các đối tác của TH, cán bộ nhân viên công ty, người dân hưởng lợi trong vùng Dự án.
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát gắn Huân chương lao động Hạng Ba lên lá cờ truyền thống của tập đoàn TH.
Đồng chí Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT gắn Huân chương lao động Hạng Ba lên lá cờ truyền thống của tập đoàn TH.
Tại buổi lễ, ông Tal Cohen, Giám đốc Afimilk – Israel tại Việt Nam, đơn vị tư vấn Dự án đã điểm lại những bước đi thần kỳ của TH khi đánh thức vùng đất nghèo ở khu vực cao nguyên Phủ Quỳ (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) trở thành “thủ phủ” bò sữa lớn nhất Châu Á nhờ Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”. Dự án được khiển khai từ tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tổng quy mô toàn đàn tới năm 2020 lên đến gần 203.000 con, được chia thành 4 cụm trang trại. Sau thời gian thi công cấp tập, những con bò giống chuẩn HF cao sản đã được nhập về và tới ngày 26/12/2010 dòng sữa tươi sạch đầu tiên của TH ra đời.
Bà Thái Thị Hương, Chủ tịch tập đoàn TH đón nhận giấy chứng nhận kỷ lục trang trại bò sữa lớn nhất Châu Á.
Bà Thái Thị Hương, Chủ tịch tập đoàn TH đón nhận giấy chứng nhận kỷ lục trang trại bò sữa lớn nhất Châu Á.

 

Bà Thái Thị Hương, Chủ tịch tập đoàn TH  trao 1 triệu lít sữa cho học sinh cả nước
Bà Thái Thị Hương, Chủ tịch tập đoàn TH trao 1 triệu ly sữa cho học sinh cả nước
 
Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 2 cụm trang trại với tổng đàn bò là 45.000 con, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 – 40 lít/con/ ngày. Tháng 2/2015, tổ chức kỷ lục châu Á (tại Ấn Độ) đã xác nhận và vinh danh trang trại TH là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á”.
 
Sự công nhận và vinh danh này cũng đến từ những thành tựu mà TH true MILK đóng góp cho đất nước, TH đã ghi dấu ấn là đơn vị tiên phong đặt nền móng ngành sữa tươi sạch tại Việt Nam và là nhà cung cấp sữa tươi hàng đầu hiện nay; là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp được Bộ NNPTNT cấp chứng nhận.
 
Là đơn vị đi đầu thúc đẩy quá trình minh bạch thị trường sữa; là đơn vị duy nhất được xác nhận “hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em” và có sản phẩm đạt chuẩn Sữa học đường. Sản phẩm của tập đoàn TH với thương hiệu TH true MILK đã nhận được sự ghi nhận và ủng hộ của người tiêu dùng. Các cá nhân và tập đoàn cũng đã đoạt gần 20 giải thưởng và chứng nhận cho quy trình sản xuất, vận hành và đóng góp cho cộng đồng.
.

Bá Minh

.