Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201505/chung-ket-lien-hoan-dan-ca-viet-nam-608283/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201505/chung-ket-lien-hoan-dan-ca-viet-nam-608283/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chung kết Liên hoan dân ca Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/05/2015, 10:11 [GMT+7]

Chung kết Liên hoan dân ca Việt Nam

(Congannghean.vn)-Tối 14/5, tại TP Vinh diễn ra chung kết toàn quốc Liên hoan Dân ca Việt Nam năm 2015.
 
Tham dự đêm chung kết có các ông Trần Bình Minh, Ủy viên TW Đảng, Tổng giám đốc Đài THVN; Nông Quốc Tuấn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban dân tộc; lãnh đạo Bộ VHTT & DL, lãnh đạo các tỉnh và các đoàn dân ca dự thi đêm chung kết toàn quốc.
 
Liên hoan dân ca Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần nhằm duy trì các loại hình dân ca truyền thống, đồng thời đây là nơi để những nghệ nhân, nghệ sỹ có điều kiện giao lưu, tìm hiểu thêm về giá trị độc đáo trong văn hóa dân tộc.
 
Sau các vòng thi chung kết tại các khu vực: Đồng bằng trung du Bắc Bộ, Miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ, Ban tổ chức đã chọn ra 16 tiết mục xuất sắc của 12 đoàn với hơn 100 nghệ nhân vào vòng chung kết.
 
Đêm chung kết, các đoàn đã đem đến những tiết mục đặc sắc, ấn tượng mang tính đặc trưng của các vùng miền như hát xẩm, quan họ, hát then, hát chầu văn, bài chòi, dân ca ví dặm.... Các tiết mục được dàn dựng công phu, ngoài trang phục biểu diễn, lối hát còn đi kèm với các đạo cụ truyền thống .
 
Kết thúc đêm thi, Ban tổ chức đã trao 10 giải A, 6 giải B và ba giải phụ gồm tiết mục trình diễn ấn tượng nhất, nghệ nhân lớn tuổi và nhỏ tuổi nhất tham gia đêm chung kết.
                                                                                         
Một số hình ảnh tại đêm chung kết Liên hoan dân ca Việt Nam

 

 

.

Phan Tuyết

.