Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201505/giao-luu-cac-nghe-sy-dien-vien-doan-lam-phim-ve-bac-608013/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201505/giao-luu-cac-nghe-sy-dien-vien-doan-lam-phim-ve-bac-608013/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giao lưu các nghệ sỹ diễn viên, đoàn làm phim về Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/05/2015, 10:19 [GMT+7]

Giao lưu các nghệ sỹ diễn viên, đoàn làm phim về Bác

(Congannghean.vn)-Nằm trong chương trình các hoạt động kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ 12/5 tại Trung tâm Điện ảnh 12/9, Cục Điện ảnh tổ chức tuần phim về đề tài lịch sử và chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong 2 tối ngày 13-14/5, Cục Điện ảnh tổ chức giao lưu giữa các nghệ sỹ điện ảnh với cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Vinh và nhân dân huyện Nam Đàn. Tới dự có ông Phan Đình Thanh, Phó Cục trưởng Cục điện ảnh.

Các nghệ sỹ điện ảnh giao lưu với cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Vinh
Các nghệ sỹ điện ảnh giao lưu với cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Vinh
Tại đêm giao lưu, khán giả được gặp gỡ, trò chuyện với các nghệ sỹ điện ảnh đã từng đóng vai Bác Hồ qua các thời kỳ đó là nghệ sỹ Tiến Hợi, người thể hiện thành công nhân vật Nguyễn Tất Thành trong bộ phim “Hẹn gặp lại Sài Gòn”, diễn viên Minh Đức, người vào vai thầy giáo Nguyễn Tất Thành trong phim “Nhìn ra biển cả” và đoàn làm phim “Thầu Chín ở Xiêm” – một bộ phim nổi tiếng kể về quãng thời gian hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc tại Thái Lan với bí danh “Thầu Chín”. 
Tại đêm giao lưu, nhà biên kịch Đinh Tiến Phúc chia sẻ sự quan tâm của Bác Hồ đối với ngành điện ảnh nước nhà cũng như những kỷ niệm khi làm phim về Bác Hồ. Với những nghệ sỹ đã từng đóng vai Bác Hồ được hóa thân vào hình tượng Bác Hồ là một niềm vinh dự lớn nhưng cũng là một thử thách vô cùng khó khăn đòi hỏi người diễn viên phải dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu về cuộc đời của Bác. 
 
Buổi giao lưu cũng là cơ hội để đoàn làm phim, các nghệ sỹ, diễn viên tìm hiểu về mảnh đất và con người xứ Nghệ nơi đã sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 
.

Huyền Thương

.