Thứ Hai, 15/01/2024, 09:26 [GMT+7]

Phát hiện cơ sở kinh doanh pháo hoa không có giấy phép

(Congan.nghean.gov.vn)-Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an tỉnh Nghệ An vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng các loại mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định.

Theo đó, vào khoảng 18 giờ ngày 13/01/2024, Tổ công tác Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh tại số 16, tổ 1, khối 14, Thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu (Nghệ An), phát hiện và tạm giữ 2.024 giàn pháo hoa của Bộ Quốc phòng các loại không có giấy phép kinh doanh theo quy định, có khối lượng 1,5 tấn.

Bước đầu, chủ cơ sở là N.T.H.T thừa nhận việc mua bán pháo hoa của Bộ Quốc phòng không có giấy phép kinh doanh theo quy định.

Hiện, Phòng Cảnh sát QLTT về TTXH, Công an tỉnh Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm tra ở cơ sở kinh doanh do N.T.H.T làm chủ, phát hiện cơ sở kinh doanh pháo hoa không có giấy phép kinh doanh theo quy định
Lực lượng chức năng kiểm tra ở cơ sở kinh doanh do N.T.H.T làm chủ, phát hiện cơ sở kinh doanh pháo hoa không có giấy phép kinh doanh theo quy định

Công an Nghệ An khuyến cáo, người dân có nhu cầu mua pháo hoa của Bộ Quốc phòng để sử dụng dịp Tết, phải mua tại các điểm bán được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Nghị định 137/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định: chỉ tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được kinh doanh pháo hoa. Cơ sở kinh doanh phải được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, phòng ngừa ứng phó sự cố và bảo vệ môi trường.

Số pháo phát hiện tại cơ sở kinh doanh do N.T.H.T làm chủ
Số pháo phát hiện tại cơ sở kinh doanh do N.T.H.T làm chủ

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, để nhà nhà đều được đón Tết an lành, hạnh phúc, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm. Hãy nói không với các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ.
 

.

Phạm Thủy – Hồ Hưng