Thứ Bảy, 06/01/2024, 09:29 [GMT+7]

Công an Nghệ An: Bắt đối tượng trộm cắp và cướp giật tài sản sau một giờ nhận tin báo

(Congan.nghean.gov.vn)-Chỉ sau một giờ đồng hồ nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Đô Lương, Nghệ An đã nhanh chóng truy bắt đối tượng gây ra vụ trộm cắp và cướp giật tài sản trên địa bàn.

Khoảng 16h ngày 04/01/2024, Công an huyện Đô Lương, Nghệ An nhận được tin báo về việc có đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản của 2 tiệm vàng thuộc khối 3, khối 6, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, nhận thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Đô Lương đã báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh và nhanh chóng triển khai lực lượng, tập trung triển khai các biện pháp truy xét đối tượng.

Đối tượng Tiêu Thị Giang thực hiện hành vi phạm tội tại một cửa hàng vàng bạc (hình trích xuất từ camera an ninh)
Đối tượng Tiêu Thị Giang thực hiện hành vi phạm tội tại một cửa hàng vàng bạc (hình trích xuất từ camera an ninh)

Sau chưa đầy một giờ đồng hồ, đến khoảng 17h cùng ngày, với tinh thần trách nhiệm, chủ động, sử dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác định và ra lệnh triệu tập đối tượng nghi vấn là Tiêu Thị Giang (sinh năm 1997), có hộ khẩu thường trí tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, hiện đang cư trú tại xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương để đấu tranh.

Tại Cơ quan điều tra, Tiêu Thị Giang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên vào khoảng 14h ngày 04/01/2024, Tiêu Thị Giang đã điều khiển xe mô tô 37D1-648.99 đến chợ Hải An, thị trấn Đô Lương mua nhẫn mỹ ký màu vàng, rồi đến hỏi mua vàng tại cửa hàng vàng bạc ở khối 3, thị trấn Đô Lương. Lợi dụng sự chủ quan của nhân viên bán hàng, Tiêu Thị Giang đã nhanh tay tráo 02 chiếc nhẫn của cửa hàng bằng nhẫn mỹ ký vừa mua, rồi lấy lí do không mua hàng và rời đi.

Đối tượng Tiêu Thị Giang
Đối tượng Tiêu Thị Giang

Sau đó, Giang tiếp tục đi đến một cửa hàng vàng bạc tại khối 6, thị trấn Đô Lương để bán 02 chiếc nhẫn vừa lấy được với giá 12.150.000 đồng. Tuy nhiên, nhận thấy số tiền đó chưa đủ để trả nợ, Giang tiếp tục yêu cầu nhân viên bán hàng lấy ra 05 nhẫn vàng để xem. Lợi dụng lúc nhân viên mất cảnh giác, Tiêu Thị Giang đã cướp giật số vàng trên và bỏ chạy. Nhân viên cửa hàng đã hô hoán, đuổi theo nhưng không kịp.

Đến 15h45’ cùng ngày, Giang tiếp tục đến một tiệm vàng khác ở khối 3, thị trấn Đô Lương để bán 03 chiếc nhẫn với số tiền 30.250.000 đồng. Số tiền có được từ bán vàng, Tiêu Thị Giang đã dùng một phần để trả nợ, phần còn lại để tiêu dùng cá nhân. Cơ quan Công an đã thu hồi toàn bộ các vật chứng của vụ án.

Đối tượng tại cơ quan Công an
Đối tượng tại cơ quan Công an

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đô Lương đang tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật. Để ngăn ngừa loại tội phạm này, nhất là vào dịp cuối năm, cơ quan công an khuyến cáo các chủ hộ kinh doanh nói chung, các tiệm vàng nói riêng, thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng để cập nhật phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cũng như tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho nhân viên nhận biết, phát hiện, đấu tranh với các đối tượng khi có vụ việc xảy ra.
​​​​​​​

.

Trọng Tuấn