Thứ Hai, 08/01/2024, 17:14 [GMT+7]

Công an Nghệ An triệt xóa đường dây vận chuyển, buôn bán hơn 1,4 tấn pháo lậu

(Congan.nghean.gov.vn)-Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Nghi Lộc đã triệt xóa một đường dây mua bán pháo nổ rất lớn, bắt giữ 02 đối tượng thu giữ hơn 1,4 tấn pháo lậu.

Các đối tượng cùng tang vật tại Cơ quan Công an
Các đối tượng cùng tang vật tại Cơ quan Công an

Theo đó, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, qua công tác nắm tình hình địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm đối tượng nghi vấn móc nối với nhau để mua bán trái phép pháo nổ số lượng rất lớn từ nước ngoài về Việt Nam. Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Văn An (sinh năm 1998), trú tại thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc và Ngô Xuân Trường (sinh năm 1993), trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc.

Đây là những đối tượng có nhiều tiền án. Để kiếm tiền bất chính, 02 đối tượng bàn bạc, móc nối nhau để mua bán trái phép pháo nổ. Pháo lậu được An và Trường mua ở nước ngoài rồi thuê người vận chuyển về Việt Nam qua các đường tiểu ngạch. Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, sau khi mua pháo về, các đối tượng không cất giấu tại nhà, mà để tại các ngôi nhà hoang trong khu dân cư.

Xác định đây là đường dây buôn bán pháo nổ với số lượng rất lớn, phương thức hoạt động rất tinh vi, Công an huyện Nghi Lộc đã báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh, xác lập Chuyên án đấu tranh, triệt phá.

02 đối tượng Ngô Xuân Trường (trái) và Nguyễn Văn An
02 đối tượng Ngô Xuân Trường (trái) và Nguyễn Văn An

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 04/01/2024, tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Nghi Lộc phá thành công Chuyên án, bắt giữ 02 đối tượng Nguyễn Văn An và Ngô Xuân Trường về hành vi buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép. Tang vật thu giữ gồm: hơn 1,4 tấn pháo các loại, 01 xe ô tô, 02 điện thoại di động và nhiều vật chứng liên quan.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đã tạm giữ hình sự các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Pháo được các đối tượng cất giấu trên xe tải để vận chuyển đi tiêu thụ
Pháo được các đối tượng cất giấu trên xe tải để vận chuyển đi tiêu thụ

Từ 24/12/2023 đến 04/01/2024, Công an huyện Nghi Lộc chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đã triệt phá thành công 03 đường dây buôn bán, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn từ nước ngoài về Nghệ An, bắt giữ 08 đối tượng với hơn 3,3 tấn pháo.

.

Văn Hậu

.