Thứ Bảy, 20/05/2023, 00:06 [GMT+7]

Giám đốc Công an tỉnh gửi Thư khen các đơn vị hoàn thành cấp căn cước công dân gắn chíp

(Congan.nghean.gov.vn)-Thực hiện chiến dịch cao điểm “70 ngày, đêm” cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, Công an các đơn vị, địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, sáng tạo trong triển khai thực hiện. Đến nay, nhiều đơn vị về đích sớm nhất, hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp, được đồng chí Giám đốc Công an tỉnh biểu dương,  khen thưởng.

Công an thị xã Thái Hoà, một trong những đơn vị làm tốt công tác cấp CCCD gắn chíp cho người dân
Công an thị xã Thái Hoà, một trong những đơn vị làm tốt công tác cấp CCCD gắn chíp cho người dân

Ngày 18/5/2023, đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh đã có Thư khen tới Công an các thị xã: Cửa Lò, Hoàng Mai, Thái Hoà và Công an 16 phường, xã: Đông Vĩnh, Nghi Đức, Hồng Sơn (thành phố Vinh); Diễn Xuân (huyện Diễn Châu); Quỳnh Lương (huyện Quỳnh Lưu); Nhân Thành (huyện Yên Thành); Hưng Thịnh, Hưng Lợi, Hưng Mỹ, Hưng Tân (huyện Hưng Nguyên); Nam Giang, Nam Hưng (huyện Nam Đàn); Thanh Ngọc (huyện Thanh Chương); Nậm Giải (huyện Quế Phong); Hội Sơn, Tam Sơn (huyện Anh Sơn) đã có thành tích hoàn thành việc thu nhận hồ sơ căn cước gắn chíp điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, thúc đẩy các ứng dụng phục vụ chuyển đổi số quốc gia tạo nền tảng để người dân sớm được hưởng những tiện ích thiết thực do thẻ căn cước mới mang lại.

Thành tích trên là sự khích lệ, động viên, cũng là động lực để các đơn vị khác cùng nỗ lực trong chiến dịch cùng cả nước thực hiện công cuộc chuyển đổi số quốc gia, để Nhân dân sớm được hưởng các tiện ích do thẻ căn cước mới mang lại.

Công an huyện Quế Phong thành lập các tổ lưu động lặn lội đến từng thôn, bản cấp CCCD gắn chíp cho người dân xã Nậm Giải.
Công an huyện Quế Phong thành lập các tổ lưu động lặn lội đến từng thôn, bản cấp CCCD gắn chíp cho người dân xã Nậm Giải.

Ghi nhận tại xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, xã biên giới đầu tiên trong toàn tỉnh về đích cấp CCCD gắn chíp cho người dân trên địa bàn. Xã Nậm Giải có 05 thôn bản trong đó có 02 bản nằm ở giáp khu vực biên giới là bản Piêng Lâng và bản Pục, với 534 hộ và 3.125 khẩu, đồng bào sinh sống chủ yếu trên địa bàn với hơn 95% là dân tộc Thái, trình độ dân trí thấp. Đa số các bản làng mật độ dân cư thưa thớt, giao thông đi lại khó khăn, chia cắt sông suối đèo dốc, người dân lên rừng, lên rẫy làm ăn, có khi hàng tháng mới trở về nhà. Những ngày qua, thực hiện cao điểm nước rút cấp CCCD gắn chíp cho công dân trên địa bàn, nhất là những trường hợp già yếu, ốm đau, bệnh tật, cán bộ Công an huyện Quế Phong và Công an xã Nậm Giải đã trực tiếp đến tận nhà để làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp. Đồng thời, thông qua các buổi họp thôn, xóm, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích CCCD mang lại khi mà sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn được sử dụng. Đối với công dân ngoài địa bàn, cán bộ, chiến sĩ tìm mọi phương thức liên hệ như ngoài thông qua số điện thoại, tìm cách liên hệ qua các mạng xã hội như zalo, facebook… Nhờ vậy, Công an xã Nậm Giải đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để sớm về đích cấp CCCD gắn chip cho tất cả người dân đủ điều kiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an huyện và Bí thư đảng uỷ xã Hưng Mỹ, Hưng Nguyên trực tiếp kiểm tra và động viên tổ lưu động đến tận nhà cấp CCCD cho người bị tâm thần trên địa bàn
Lãnh đạo Công an huyện và Bí thư đảng uỷ xã Hưng Mỹ, Hưng Nguyên trực tiếp kiểm tra và động viên tổ lưu động đến tận nhà cấp CCCD cho người bị tâm thần trên địa bàn

Thay mặt Đảng uỷ, Lãnh đạo Công an tỉnh, đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an Nghệ An chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những thành tích đặc biệt xuất sắc nêu trên của Công an các địa phương trong công tác cấp Căn cước công dân gắn chíp. Thành tích trên là kết quả của cả một quá trình nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo của các tập thể trong đơn vị. Ngoài việc vận dụng sáng tạo và tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên; sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong quá trình thực hiện, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, không kể ban đêm, ngày lễ, vượt núi, băng rừng thực hiện thu thập, cập nhật, bổ sung dữ liệu dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống” và cấp CCCD gắn chip điện tử cho công dân với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc.

Thời gian tới, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo duy trì thường xuyên việc cấp Căn cước công dân gắn chíp với cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn; đồng thời, hỗ trợ các địa phương khác trong điều kiện, khả năng cho phép; đẩy mạnh công tác cập nhật, bổ sung, làm sạch, bảo đảm dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” và làm tốt vai trò tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Làm tốt công tác tuyên truyền đã giúp Công an thị xã Hoàng Mai sớm về đích cấp CCCD gắn chíp cho người dân
Làm tốt công tác tuyên truyền đã giúp Công an thị xã Hoàng Mai sớm về đích cấp CCCD gắn chíp cho người dân

Với quyết tâm, nỗ lực cao nhất, đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tin tưởng rằng Công an Nghệ An sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% Căn cước công dân trong toàn tỉnh, bảo đảm chính xác thông tin, tạo thuận lợi nhất cho người dân và góp phần thúc đẩy chuyển số quốc gia.

.

Phan Tuyết

.