Thứ Ba, 11/10/2022, 10:00 [GMT+7]

Hội nghị Chuyển đổi số lần thứ nhất năm 2022 và Công bố Ngày chuyển đổi số ngành Công an

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 10/10/2022, Bộ Công an phối hợp Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số lần thứ nhất năm 2022 và Công bố Ngày chuyển đổi số ngành Công an (Đề án 06), đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số dự và chỉ đạo Hội nghị; đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số Bộ Công an, đồng chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng và các đại biểu xem các sản phẩm chuyển đổi số của ngành Công an. (Ảnh: Kiên Phạm)
Thủ tướng và các đại biểu xem các sản phẩm chuyển đổi số của ngành Công an. (Ảnh: Kiên Phạm)

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số; Lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Hội nghị được trực tuyến với Công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tham dự tại điểm cầu Công an Nghệ An có các đồng chí: Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tổ phó Tổ công tác triển khai Đề án 06 của UBND tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo, thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo triển khai Đề án 06 tỉnh. Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Công an Nghệ An; cùng dự còn có các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh: Đại tá Cao Minh Huyền, Đại tá Nguyễn Duy Thanh; Trưởng các phòng nghiệp vụ và đại diện Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tại các điểm cầu.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an Nghệ An
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an Nghệ An

Tại Hội nghị, đồng chí Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã công bố Bộ Công an lấy ngày 10/10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số của ngành Công an. Lãnh đạo Bộ Công an công bố các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số Bộ Công an và công bố kết quả các nhóm tiện ích đã cung cấp cho người dân, các nhóm tiện ích đang triển khai, những tiện ích sẽ triển khai trong năm 2023.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Công an Nghệ An
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Công an Nghệ An

Theo đó, ngày 25/5/2022, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2022 của Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số Bộ Công an, với 7 lĩnh vực công tác (gồm 32 nhiệm vụ). Đến nay, các mặt công tác đã đạt được kết quả nổi bật.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Kiên Phạm)
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Kiên Phạm)

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số cho rằng, việc Bộ Công an chính thức công bố lấy ngày 10/10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số của ngành Công an là hành động rất thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, thể hiện quyết tâm chính trị của toàn lực lượng Công an nhân dân trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước.

Đồng chí Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương, với sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí Lãnh đạo Bộ Công an, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả, nỗ lực hết mình phục vụ Nhân dân của lực lượng Công an nhân dân thời gian qua. Những đóng góp này đã góp phần nâng cao vị thế, vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong giai đoạn hiện nay.

Theo Thủ tướng, quá trình chuyển đổi bao giờ cũng rất khó khăn và chuyển đổi số càng khó khăn hơn, vì đây là phương thức phát triển mới, là vấn đề chưa có tiền lệ, phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm.

Thủ tướng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh: Kiên Phạm)
Thủ tướng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh: Kiên Phạm)

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan; đẩy nhanh quá trình kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của bộ, ngành, địa phương phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo hướng đơn giản, thuận lợi, giảm phiền hà cho người dân, qua đó giúp người dân, doanh nghiệp thấy được những lợi ích thiết thực của Đề án 06, góp phần quan trọng trong xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, hướng tới xây dựng kinh tế số, xã hội số, quản trị thông minh...

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Đồng chí Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng những chiến sĩ Công an nhân dân sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, vượt qua khó khăn, thách thức để trở thành người chiến sĩ xung kích trên mặt trận chuyển đổi số; tiếp tục nêu cao và tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

.

Văn Hậu - Hồ Hưng

.