Thứ Hai, 22/11/2021, 14:27 [GMT+7]

Những đoàn viên tuyên truyền giỏi trong sắc phục Công an nhân dân

(Congan.nghean.gov.vn)-Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc cũng như làm chủ được kiến thức và kỹ năng, các thí sinh đến từ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đã đạt giải cao trong Cuộc thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức. Trong đó, Đại uý Nguyễn Sỹ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực đã xuất sắc đạt giải Nhất.

Đại uý Nguyễn Sỹ Nguyên và Thượng uý Võ Thị Huyền Thương tham gia vòng tranh biện
Đại uý Nguyễn Sỹ Nguyên và Thượng uý Võ Thị Huyền Thương tham gia vòng tranh biện

Năm 2021, là năm thứ tư Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Cuộc thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi. Cuộc thi là dịp để củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong lứa tuổi đoàn, tạo điều kiện để cán bộ đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền miệng; đồng thời phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương những báo cáo viên xuất sắc, từ đó, góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng cũng như hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong lực lượng thanh niên tỉnh Nghệ An. 

Ban Tổ chức trao giải Nhất đối với thí sinh Nguyễn Sỹ Nguyên
Ban Tổ chức trao giải Nhất đối với thí sinh Nguyễn Sỹ Nguyên 

Cuộc thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, do vậy công tác đảm bảo phòng, chống dịch luôn được Ban tổ chức ưu tiên hàng đầu. Theo đó, Ban tổ chức đã triển khai các hình thức phù hợp để đảm bảo đúng, đủ kiến thức và đảm bảo an toàn cho thí sinh. Cuộc thi gồm 04 vòng: Báo cáo viên hiểu biết, báo cáo viên tài ba, báo cáo chuyên đề thực tế và tranh biện. Kiến thức của các vòng thi được chọn lọc, giúp thí sinh tiếp cận từ dễ đến khó, các nội dung chuyên đề phù hợp với công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Vượt qua 04 vòng thi, Đại uý Võ Sỹ Nguyên xuất sắc đạt giải Nhất, Thượng uý Võ Huyền Thương đạt giải Ba
Vượt qua 04 vòng thi, Đại uý Nguyễn Sỹ Nguyên xuất sắc đạt giải Nhất, Thượng uý Võ Huyền Thương đạt giải Ba

Tham gia cuộc thi, Đoàn thanh niên Công an tỉnh có 02 thí sinh là Đại uý Nguyễn Sỹ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Thượng uý Võ Thị Huyền Thương, Uỷ viên Ban chấp hành Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ. Sự quan tâm, động viên của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh cũng như việc thừa hưởng truyền thống, kinh nghiệm của các anh, chị đoàn viên đi trước trong quá trình tham gia các cuộc thi báo cáo viên của Đảng, đoàn chính là yếu tố thuận lợi lớn nhất giúp Đại uý Nguyên và Thượng uý Thương bước vào cuộc thi với tâm thế tự tin.

02 thí sinh của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh tham gia cuộc thi
02 thí sinh của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh tham gia cuộc thi

Trong quá trình tham gia cuộc thi cũng như trước mỗi vòng thi, 02 thí sinh của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đều có sự chuẩn bị hết sức công phu, kỹ lưỡng về mặt kiến thức và kỹ năng. Đặc biệt, ở vòng thi thứ hai, thí sinh tự xây dựng video clip báo cáo và gửi về Ban tổ chức, Ban giám khảo, trong đó có 10 video lọt vào vòng thi thứ ba được công bố trên FanPage của Tỉnh đoàn. Điều này không chỉ là cơ hội để các thí sinh tiếp cận, ứng dụng khoa học công nghệ mà còn giúp cuộc thi tạo được sức lan toả trên mạng xã hội, vừa đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Với những kinh nghiệm tích luỹ trong quá trình hoạt động đoàn cũng như được sự hỗ trợ rất lớn từ đồng nghiệp, video của Đại uý Nguyên và Thượng uý Thương đã nhận được sự hưởng ứng và chia sẻ của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Vượt qua 03 vòng thi, cả 02 thí sinh của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xuất sắc lọt vào vòng thi tranh biện cuối cùng. Với Đại uý Nguyễn Sỹ Nguyên, khi được hỏi quan điểm của cá nhân về vấn đề triển khai nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó có những dự án tâm linh, đồng chí đã chỉ rõ quan điểm đồng tình, không đồng tình với những lập luận sắc bén và đã thực sự thuyết phục được Ban giám khảo.

Với Thượng uý Võ Thị Huyền Thương, mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia cuộc thi nhưng đồng chí luôn đem hết tâm sức, trí tuệ và đầu tư hết sức nghiêm túc, bài bản, nhất là phần nội dung chuyên đề liên quan đến vấn đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lợi thế giọng nói truyền cảm, vốn kiến thức phong phú cộng với phong thái tự tin, làm chủ nội dung, không gian thuyết trình, Thượng uý Thương đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng Ban giám khảo và các thí sinh.

Kết thúc Cuộc thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích. Trong đó, Đại uý Nguyễn Sỹ Nguyên xuất sắc đạt giải Nhất, Thượng uý Võ Thị Huyền Thương đạt giải Ba.

Chia sẻ cảm xúc của bản thân, Đại uý Nguyễn Sỹ Nguyên cho biết: “Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để đoàn viên thanh niên nói chung và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An nói riêng nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng nhận diện thông tin xấu độc, sai sự thật để mỗi đoàn viên phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng. Với những kiến thức, kinh nghiệm học hỏi, tích luỹ từ cuộc thi, tôi sẽ tiếp tục trau dồi mọi mặt để phát huy tố chất của một báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi trong việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”.

.

Ngọc Anh

.