Thứ Hai, 25/10/2021, 14:13 [GMT+7]

Đi lạc vào Quảng Bình, người phụ nữ câm điếc được Công an đưa về nhà

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 25/10/2021, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình để đưa một công dân câm điếc bẩm sinh bị lạc về nhà.

Nhờ Công an xã, chị H. được đoàn tụ gia đình sau khi đi lạc từ Nghệ An vào Quảng Bình
Nhờ lực lượng Công an, chị H. được đoàn tụ gia đình sau khi đi lạc từ Nghệ An vào Quảng Bình

Trước đó, ngày 19/10/2021, Công an xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị H. về việc con gái bà là chị N.T.H. (sinh năm 1991), bị câm điếc bẩm sinh, tinh thần không ổn định, bỏ nhà đi đã nhiều ngày không có tung tích.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã khẩn trương phát thông báo tìm người, đồng thời sử dụng các biện pháp, phối hợp các đơn vị tìm kiếm chị H.

Sáng ngày 21/10/2021, sau khi nhận được thông tin có một công dân đặc điểm nhận dạng giống với chị H. đi lạc đến xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Sau khi xác minh đó đúng là chị H., Công an huyện Tân Kỳ đã cử đồng chí Trung uý Nguyễn Văn Minh, cán bộ Công an xã Kỳ Sơn, khẩn trương test nhanh Covid-19 để vào tỉnh Quảng Bình đón chị H. về nhà. Ngày 22/10/2021, Công an xã Kỳ Sơn đã đón chị H. về địa phương đoàn tụ với gia đình.

Xúc động trước tinh thần vì Nhân dân phục vụ của lực lượng Công an, bà Nguyễn Thị H. đã gửi thư cảm ơn Công an huyện Tân Kỳ nói chung và Công an xã Kỳ Sơn nói riêng.

.

Bình Minh

.