Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201803/san-sang-cho-ngay-hoi-the-thao-hoc-duong-785573/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201803/san-sang-cho-ngay-hoi-the-thao-hoc-duong-785573/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẵn sàng cho ngày hội thể thao học đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/03/2018, 09:54 [GMT+7]

Sẵn sàng cho ngày hội thể thao học đường

(Congannghean.vn)-Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII - ngày hội thể thao học đường sẽ diễn ra từ ngày 20 - 24/3 tại TP Vinh. Đến thời điểm này, các đơn vị và vận động viên (VĐV) đã sẵn sàng cho những cuộc tranh tài.

 Bóng đá, môn thi thu hút nhiều học sinh tham gia
Bóng đá, môn thi thu hút nhiều học sinh tham gia

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: HKPĐ là sự kiện giáo dục, văn hóa, thể thao có ý nghĩa thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT, nâng cao sức khỏe, thể lực, trí lực và phát triển con người toàn diện, tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua dạy tốt, học tốt; đồng thời là dịp để khẳng định phong trào giáo dục thể chất trong các trường học.

Những VĐV tham gia là những cá nhân tiêu biểu, có thành tích cao trong rèn luyện, học tập của các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn. Đây là cơ hội cho mỗi tập thể, cá nhân chứng tỏ thành tích trong phong trào rèn luyện TDTT và là nơi để mỗi VĐV tranh tài, thi đấu, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nối vòng tay lớn để xây dựng phong trào TDTT trong toàn ngành Giáo dục lớn mạnh. So với lần thứ XVII, HKPĐ lần này thu hút nhiều VĐV tham gia, tăng số môn thi đấu.

HKPĐ tỉnh lần thứ XVIII sẽ diễn ra từ ngày 20 - 24/3 tại TP Vinh, với sự tham gia của 2.015 VĐV đến từ 21 đoàn, tranh tài ở 9 môn thi đấu: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đẩy gậy, điền kinh, võ vovinam, đá cầu, cờ vua.

HKPĐ lần thứ XVIII diễn ra sôi nổi từ cấp cụm. Từ ngày 18/1 - 2/2/2018, tại các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Hưng Nguyên, Diễn Châu đã diễn ra HKPĐ 4 cụm huyện nhằm tuyển chọn các VĐV tham gia cấp tỉnh. Gần 3.000 VĐV đã tham gia tranh tài ở 6 môn: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, đá cầu và cờ vua.

Để HKPĐ tại các cụm huyện diễn ra thành công, các Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS trên địa bàn lên kế hoạch tập luyện, hướng dẫn học sinh để có thêm kinh nghiệm trong quá trình thi đấu. Hầu hết các đơn vị, trường học đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất.

Đến thời điểm này, các đơn vị và VĐV đều sẵn sàng cho những cuộc tranh tài sắp tới tại HKPĐ tỉnh. Ban tổ chức đã tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất cũng như điều động lực lượng hỗ trợ. Theo đó, điều động khối học sinh THPT chuyên Phan Bội Châu, THPT Huỳnh Thúc Kháng, THPT Lê Viết Thuật, THPT Hà Huy Tập tham gia đồng diễn nghệ thuật, diễu hành, rước cờ Tổ quốc. Công tác đảm bảo ANTT, chăm sóc sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm và các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công HKPĐ tỉnh. Ban tổ chức yêu cầu các tiểu ban rà soát các nhiệm vụ được phân công, thống nhất nội dung chương trình lễ khai mạc và bế mạc, thời gian tổ chức của HKPĐ.

Có thể thấy, HKPĐ đóng vai trò quan trọng, là cơ sở đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao của các địa phương, trường học. Bên cạnh đó, tạo sân chơi bổ ích, cần thiết cho học sinh; đồng thời, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, góp phần giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội xâm nhập vào giới trẻ.

.

Phan Tuyết

.