Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201803/afc-cup-2018-bo-doi-u23-viet-nam-toa-sang-giup-slna-xay-chac-ngoi-dau-782846/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201803/afc-cup-2018-bo-doi-u23-viet-nam-toa-sang-giup-slna-xay-chac-ngoi-dau-782846/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ đôi U23 Việt Nam tỏa sáng giúp SLNA xây chắc ngôi đầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/03/2018, 08:47 [GMT+7]
AFC Cup 2018

Bộ đôi U23 Việt Nam tỏa sáng giúp SLNA xây chắc ngôi đầu

Hai bàn thắng của bộ đôi U23 Việt Nam là Văn Đức, Xuân Mạnh đã giúp SLNA đánh bại Johor Darul Ta'zim 2-0, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng H ở AFC Cup 2018.

Bấm Play để xem video.

Phan Văn Đức gọi…
 
Với việc ở trận ra quân cùng có 3 điểm trước Tampines Rover (Singapore) và Persija Jarkata (Indonesia), trận đấu giữa SLNA – Johor Darul Ta’zim được xem là cuộc cạnh tranh trực tiếp giành ngôi đầu bảng H của hai đội. 
 
Dù đang gặp nhiều  bất ổn về mặt thượng tầng khi HLV Ulisses Morais, người có công lớn mang về những danh hiệu cao quý cho đội bất ngờ nói lời chia tay trước khi hành quân đến sân Vinh, Johor Darul Ta’zim vẫn được đánh giá cao hơn so với SLNA.
Với đội hình được xem là “đội tuyển Malaysia thu nhỏ”, đội khách nhập cuộc khá tự tin dù phải thi đấu tại sân Vinh. Với tiền vệ nhạc trưởng Safiq Rahim ở tuyến giữa, các nhà vô địch M.League là người kiểm soát khá tốt khu trung tuyến trong phần lớn thời gian của hiệp 1. 
 
Tuy nhiên, dù cầm nhiều bóng nhưng lối chơi của Johor Darul Ta’zim khá đơn giản. Họ sử dụng hầu hết những đường bóng dài vào vòng cấm cho tiền đạo chủ lực Figueroa xử lý. Cách chơi này của đội khách dễ dàng bị hóa giải, không làm khó được hàng phòng ngự chơi chắc chắn, kỷ luật dưới sự chỉ huy của đội trưởng Ngọc Hải bên phía SLNA.
 
Chủ động đá thấp, nhường thế trận cho đội khách, SLNA vẫn cho thấy sự chính xác trong những tình huống phản công. Phút 22, từ đường chuyền đẹp mắt của Khắc Ngọc, Văn Đức di chuyển thông minh, khống chế một nhịp vượt qua thủ môn Marlias dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số cho SLNA.
 
… Phạm Xuân Mạnh trả lời 
 
Nhận bàn thua từ sớm buộc Johor Darul Ta’zim phải đẩy cao đội hình tấn công về phía khung thành của thủ môn Văn Hùng. Trong hiệp 2, HLV Raul Longhi liên tục phải có sự điều chỉnh về mặt nhân sự để tăng cường sức mạnh nơi tiền tuyến. 
 
Dẫu vậy, cũng giống như hiệp đấu đầu tiên, lối chơi của Johor Darul Ta’zim không có nhiều khởi sắc. Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của SLNA, các cầu thủ khách đến từ Malaysia không còn giữ được cái đầu lạnh cần thiết.
 
Họ liên tục có những tình huống phạm lỗi nguy hiểm và xấu chơi rất phản cảm với các cầu thủ chủ nhà. Đáng chú ý trong số này là tình huống tiền đạo Figueroa vào bóng cả hai chân với Ngọc Hải, hay pha bóng tiền vệ Subramaniam lôi người Ngọc Đức ra ngoài khi cầu thủ này đang nằm sân vì chấn thương.
 
Áp lực tâm lý lớn khiến Johor Darum Ta’zim đánh mất mình và đó là cơ hội để SLNA thể hiện bản lĩnh. Thay vì tập trung trả đũa đối thủ, các học trò HLV Đức Thắng bình tĩnh tổ chức những đợt phản công sắc nét về phía khung thành thủ môn Marlias. 
 
Và sau 2-3 tình huống phản công ngon ăn bị Phúc Tịnh, Thế Cường bỏ lỡ, SLNA đã có bàn thắng để định đoạt trận đấu của Xuân Mạnh ở phút 90+2. Nhận đường chuyền của Thế Cương, hậu vệ của U23 Việt Nam thoát xuống dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.
 
Vượt qua đối thủ mạnh Johor Darum Ta’zim, SLNA có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại AFC Cup. Với 6 điểm tuyệt đối, đội bóng xứ Nghệ xây chắc ngôi đầu bảng H và rộng cửa giành vé vào vòng sau.
 
Đội hình thi đấu
 
SLNA: Lê Văn Hùng; Văn Khánh, Ngọc Hải, Xuân Toàn (Thế Cường 63’), Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Sỹ Sâm, Văn Đức, Ngọc Đức, Tuấn Tài (Phúc Tịnh 87’), Olaha
 
Johor Darul Ta’zim: Marlias; Fazail (Adil 40’), Rahim, Barkri, Subramaniam, Harun, Figueroa, Corbin-ong, Shas, Rasid, Natxonisa 
.

TH

.