Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201802/mu-dai-chien-chelsea-nong-tu-tu-cac-vi-hlv-782213/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201802/mu-dai-chien-chelsea-nong-tu-tu-cac-vi-hlv-782213/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
MU đại chiến Chelsea: Nóng từ từ các vị HLV - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/02/2018, 10:22 [GMT+7]

MU đại chiến Chelsea: Nóng từ từ các vị HLV

 
(21h05, 25/2) Mỗi khi Chelsea đối đầu MU, bầu không khi luôn trở nên rất nóng bỏng bởi sự xuất xuất hiện của hai cái tên: Mourinho và Conte.
Conte và cái giá khi "mắc bẫy" Mourinho
 
 Kể từ khi sang nước Anh làm việc, cái tên Antonio Conte đã trở thành một trong những chủ đề tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí. Nó không chỉ đến bởi tài năng cầm quân của ông mà còn bởi những cuộc “đấu võ mồm” với các đồng nghiệp khác mà vị HLV người Italia này tạo ra. Đối thủ mới nhất của ông không ai khác chính là kình địch Mourinho bên phía MU.
Cách đây tầm một tháng, hai vị HLV đã đưa nhau vào một cuộc đấu khẩu gần như không có điểm dừng. Lúc đó, “Người đặc biệt” là người khơi mào ra cuộc chiến đó khi đã trực tiếp gọi Conte là “một gã hề", và nhắc lại việc vị HLV người Italia bị cấm chỉ đạo 4 trận do liên quan đến dàn xếp tỷ số thời còn dẫn dắt Juve.
 
Nhưng Conte cũng không phải dạng vừa khi bị đụng chạm đến quá khứ và cựu HLV đội tuyển Italia cũng đã kịp phản kháng lại Mourinho khi cho rằng “Người đặc biệt” là kẻ mất trí, tiểu nhân vì chỉ biết soi mói người khác và quên mất những gì mình đã nói và làm trong quá khứ.
 
Tất nhiên, việc lao vào những cuộc đấu tay đôi với Mourinho chưa bao giờ mang lại những kết quả tích cực mà chỉ mang đến những điều bất lợi và người được hưởng lợi nhất đương nhiên vẫn là vị HLV người Bồ. Bằng chứng là kể từ đầu năm 2018 - thời điểm mà Conte bắt đầu lao vào cuộc chiến với Mourinho, Chelsea của ông thi đấu vô cùng bết bát khi bị cầm hòa tới 6 trận, thua 3 trận và có vỏn vẹn 4 chiến thắng. Trong đó đáng kể nhất là việc bị Arsenal loại khỏi cúp Liên đoàn tháng trước.
 
Rõ ràng, scandal trên với Mourinho đã tác động ít nhiều đến Conte và khiến Chelsea có dấu hiệu chững lại trong thời gian qua. Conte ý thức được mối nguy hại đó vì Mourinho là một HLV ranh ma, lắm mưu nhiều kế nhưng trận đại chiến với MU vào chủ nhật này sẽ là cơ hội để ông “báo thù”.
 
Lời khẳng định rõ ràng nhất cho Conte: Đánh bại MU- Mourinho
 
 Dù giờ đây, mọi thứ đã lùi vào quá khứ nhưng với Conte, mối quan hệ với Mourinho có lẽ sẽ không bao giờ có thể hàn gắn lại được. Hẳn Conte sẽ nghĩ mọi cách để có thể “dằn mặt” Mourinho và cuối tuần này sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Italia thực hiện điều đó, nếu Chelsea đánh bại được MU của “Người đặc biệt”.
 
Tất nhiên, Conte sẽ có nhiều cơ sở để hướng đến một chiến thắng trước MU nếu nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của The Blues trước Barca mới đây. Đó là một Chelsea rất kín kẽ trong phòng ngự nhưng cũng sắc sảo không kém khi tổ chức tấn công. Và Barca phải rất may mắn mới thể rời London với một trận hòa. Ngoài ra, với một đội bóng đã khiến cho Barca “hú vía” thì một chiến thắng trước MU ngay tại Old Trafford là điều có lẽ đã nằm trong tính toán của Conte.
 
Hơn thế nữa, Chelsea cũng đã bất bại trong 3 trận gần nhất ( 2 thắng 1 hòa) và quan trọng, họ có ngòi nổ Eden Hazard luôn chơi tốt mỗi khi đối đầu MU . Như cách đây 3 năm, chính anh là người ghi bàn duy nhất giúp Chelsea hạ MU của Louis van Gaal 1-0 trên sân nhà và góp phần quan trọng cho danh hiệu vô địch của đội bóng vào cuối mùa giải năm đó.
 
Theo thống kê, kể từ thời điểm số 10 gia nhập Chelsea vào mùa giải 2012/2013, The Blues thắng tới 8 trận hòa 5 và chỉ 2 lần thua trận trước kình địch của mình. Hay Alvaro Morata dù phong độ không tốt nhưng vẫn là một cái tên tiềm ẩn sự nguy hiểm.Còn nhớ, ở lượt đi mùa giải năm nay, chính cựu cầu thủ Real là người lập công mang về trận thắng tối thiểu cho Chelsea trước Quỷ đỏ tại Stamford Bridge.
 
Một chiến thắng không chỉ giúp Chelsea san bằng khoảng cách điểm số với MU hiện tại mà còn giúp vị HLV này “trả thù” Mourinho với những gì ông đã gây ra trước đó. Bởi lẽ, sẽ chẳng có lý do gì để “Người đặc biệt” “đá đểu” đồng nghiệp bên kia chiến tuyến nếu MU thua trận. Và có thể coi đó chính là lời đáp trả và sự khẳng định đanh thép nhất mà Conte dành cho Mourinho.
.

TH

.