Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201802/choi-khac-thuong-mu-nguoc-dong-thang-chelsea-782338/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201802/choi-khac-thuong-mu-nguoc-dong-thang-chelsea-782338/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chơi khác thường, MU ngược dòng thắng Chelsea - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/02/2018, 08:11 [GMT+7]

Chơi khác thường, MU ngược dòng thắng Chelsea

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

Thông thường, M.U chỉ có 1-2 cầu thủ lọt vào khu vực 16m50 của đối phương, trong những pha tấn công nguy hiểm nhất của họ. Mà M.U cũng... ít khi tấn công. Trên sân nhà, họ giữ bóng ít hơn, sút bóng ít hơn, lừa bóng thành công ít hơn. Pha bóng suýt thành bàn đầu tiên (dứt điểm trúng khuôn gỗ) thuộc về Chelsea. Bàn thắng đầu tiên cũng là của Chelsea. Cứ như Chelsea mới là đội chủ nhà. Vậy mà rút cuộc, đội bóng của Mourinho vẫn rời sân với tư cách của kẻ chiến thắng.

Cái lạ trong tình huống ghi bàn của Lukaku cũng tương tự như chính anh có bàn thắng vậy. Lukaku ghi được bàn thắng quan trọng, trong một trận đấu quan trọng? Chuyện xưa nay hiếm. Mà Lukaku đâu chỉ ghi bàn. Anh còn kiến tạo cơ hội cho Jesse Lingard ghi bàn, chưa kể một pha dứt điểm tuyệt vời khác, mà thủ môn Thibaut Courtois của Chelsea phải vất vả và xuất sắc lắm mới cứu được. Lukaku mà là cầu thủ số 2 trong trận đấu này, sẽ không có ai xứng đáng lĩnh giải số 1.

MU đã có một trận đấu hiệu quả
MU đã có một trận đấu hiệu quả

Bóng đá thường là như vậy. Bóng đá đỉnh cao càng là như vậy - với những tình tiết quan trọng ít khi nằm trong dự đoán của giới chuyên môn. Chelsea vượt trội về mọi thông số kỹ thuật, nhất là các chỉ số tấn công. Nhưng khi Willian mở tỷ số, đấy lại là bàn thắng đến từ một pha phản công, do chính anh khởi xướng.

Đấy không hẳn là sản phẩm của lối chơi, chiến thuật. Ở một mức độ nào đó, đấy là sự ngẫu nhiên của môn bóng đá vốn đa dạng đến mức vô tận về mặt tình huống. Nói vậy không có nghĩa là sổ toẹt những toan tính chuyên môn của giới cầm quân. Nhưng, hãy cứ để cho các tình huống vô tận của bóng đá diễn ra một cách tự nhiên. Sự toan tính chi li, nếu không phát huy tác dụng, có khi sẽ trở thành... tác nhân gây hại. Đấy là quy luật được chỗ này thì mất chỗ khác, như người ta vẫn nói.

Vì sao HLV Antonio Conte lại rút ngôi sao số 1 Eden Hazard ra khỏi đội hình Chelsea, thay bằng Pedro? Dĩ nhiên, phải vì những toan tính nào đó của Conte. Ngoài siêu sao Lionel Messi, không ai từng ghi bàn nhiều hơn Pedro, vào lưới của các đội bóng do Mourinho dẫn dắt. Đó là chi tiết có thể liên quan, hoặc không liên quan đến toan tính thay người của Conte. Nhưng tóm lại, đấy là một quyết định thất bại, chẳng giúp gì được cho hàng công Chelsea.

Hai phút sau khi Pedro vào thay Hazard, Lingard ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 cho M.U. Trong suốt thời gian gần đây, Lingard không hiếm khi tỏa sáng trong đội hình M.U. Nhưng anh vẫn phải hài lòng với ghế dự bị trong trận đấu này. Rồi anh ghi bàn, chỉ khoảng chục phút sau khi xuất hiện trên sân. Đấy cũng là một câu chuyện về tính ngẫu nhiên trong các trận đấu lớn?

Trước trận, chúng tôi có bàn: M.U khác hẳn Chelsea ở chỗ họ hầu như không có đường nét đáng chú ý nào trong cách chơi. Jose Mourinho không hề có một chiến thuật, lối chơi rõ ràng. Thậm chí cũng không dễ nói, rằng giới hâm mộ M.U sẽ trông cậy vào ngôi sao nào, chờ các tình huống bùng nổ ở khu vực nào trên sân. Phải chăng, đấy chính là một trong những nguyên nhân thành công của đội chủ sân Old Trafford?

Lukaku, Lingard và đồng đội tuy không có một con đường rõ rệt dẫn đến khung thành Chelsea, nhưng họ lại khai thác thành công, trọn vẹn những con đường mở ra một cách ngẫu nhiên. Bóng đá chứa đựng bao nhiêu tình huống chợt đến, và chợt đi như vậy? Xin nhắc lại: vô cùng, vô tận. Kết quả nghiên cứu: đường đi quả bóng trong 90 phút trên sân phức tạp hơn cả chuyển động Brown trong môn vật lý!

.

TH