Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201509/sau-cong-vinh-den-luot-cong-phuong-sang-nhat-da-bong-638310/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/song-lam-nghe-an/201509/sau-cong-vinh-den-luot-cong-phuong-sang-nhat-da-bong-638310/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sau Công Vinh, đến lượt Công Phượng sang Nhật đá bóng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/09/2015, 08:12 [GMT+7]

Sau Công Vinh, đến lượt Công Phượng sang Nhật đá bóng

Sau khi V.League 2015 hạ màn, CLB Mito Hollyhock đã sang Việt Nam và tiếp tục bước vào cuộc đàm phán với HA.GL về việc chuyển nhượng Công Phượng.
 
Cuối giờ chiều ngày 27/9, Trưởng đoàn HA.GL nói rằng hai bên đã đạt được tiếng nói chung về việc chuyển nhượng Công Phượng sang Mito Hollyhock để thi đấu tại giải J-League 2 từ mùa giải 2016.
 
"Lãnh đạo HA.GL muốn đưa các cầu thủ trong đội lên tầm cao mới và chúng tôi nhận thấy việc được sang Nhật Bản thi đấu là cơ hội tốt để cầu thủ phát triển tài năng. Hiện giờ, về cơ bản hai bên đã đồng ý để Công Phượng sang Nhật thi đấu nhưng chỉ còn vài điều khoản trong hợp đồng nữa thôi", ông Nguyễn Tấn Anh tiết lộ.
 
Công Phượng và Công Vinh - 2 cầu thủ xứ Nghệ ’xuất ngoại’ ở đất nước mặt trời mọc
Công Phượng và Công Vinh - 2 cầu thủ xứ Nghệ ’xuất ngoại’ ở đất nước mặt trời mọc
CLB Mito Hollyhock đã theo dõi sát Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy từ năm 2013 khi các cầu thủ này thi đấu tại vòng loại U19 châu Á 2014 cũng như giải U19 ĐNÁ 2013. Thực tế, đội bóng đang thi đấu tại giải J-League 2 này đã có đến 5 cuộc đàm phán với đội bóng phố Núi về việc chuyển nhượng các cầu thủ này, nhưng cuối cùng HA.GL chỉ đồng ý để Công Phượng được sang Nhật Bản thi đấu.
 
Như vậy, ở mùa giải 2016, Công Phượng sẽ không cùng HA.GL thi đấu tại V-League nữa mà anh sẽ sang chơi bóng cho CLB Mito Hollyhock tại giải J-League 2.
 
Đội bóng của Nhật Bản đang xếp nhóm cuối trên BXH J-League 2 và họ đang có sự chuẩn bị lực lượng kỹ càng để tăng sức mạnh, đủ sức cạnh tranh các mục tiêu cao ở mùa giải 2016.
 

Công Vinh trong màu áo Sapporo

 
Như vậy, Công Phượng sẽ là cầu thủ thứ 2 của bóng đá Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu tại giải J-League 2. Trước Công Phượng, tiền đạo Công Vinh cũng đã có gần 1 năm chơi bóng cho đội Sapporo và sau khi đáo hạn hợp đồng, anh được đội bóng này tha thiết mời ký hợp đồng mới nhưng cuối cùng Công Vinh đã không đồng ý.
 
Cùng lứa với Công Phượng còn có Duy Mạnh, Đức Huy cũng từng được đưa sang Nhật Bản thử việc nhưng sau đó không thành công.
.

TH